ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ลงดาบแบน อิวาน โทนีย์ ยาว 8 เดือน จากข้อหาเล่นการพนัน

เอฟเอ ลงดาบแบน อิวาน โทนีย์

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ สั่งลงโทษแบน อิวาน โทนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษ ของ เบรนต์ฟอร์ด เป็นเวลา 8 เดือน จากข้อหาละเมิดกฎห้ามเล่นพนัน  

โดยแข้งวัย 27 ปี ถูกเอฟเอ ตั้งข้อหาครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จากการละเมิดกฎห้ามเล่นพนัน โดยเล่นพนันถึง 232 ครั้ง ในช่วงปี 2017-2021 ก่อนจะถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคม ว่าแข้งรายนี้เกี่ยวกับกับการเล่นพนันเพิ่มอีก 30 ครั้ง ซึ่ง อิวาน โทนีย์ ยืนยันว่าเขายินดีเข้าสู่กระบวนการสอบสวน

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ  ได้ออกแถลงการณ์ว่า นักเตะได้ได้ยอมรับผิดในข้อหาดังกล่าว ส่งผลให้เขาจะต้องถูกห้ามลงสนามเป็นเวลา 8 เดือน พร้อมปรับเงินเป็นจำนวน 50,000 ปอนด์ (ราว 2.14 ล้านบาท)

“อิวาน โทนีย์ ถูกแบนจากฟุตบอล และกิจกรรมทุกประเภทของฟุตบอลเป็นเวลา 8 เดือน โดยมีผลในทันทีซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 16 ม.ค. 2024 พร้อมทั้งถูกปรับเงิน 50,000 ปอนด์ และถูกเตือนถึงพฤติกรรมในอนาคตหลังละเมิดกฏการพนันของเอฟเอ” แถลงการณ์เอฟเอ ระบุ

“กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏข้อ E8 ของ เอฟเอ 262 ครั้งระหว่างวันที่ 25 ก.พ.2017-23 ม.ค.2021 เอฟเอ ขอถอนการละเมิดกฏ 30 ครั้งของเขา และเขายอมรับว่าทำผิด 232 ครั้ง”

เอฟเอ ลงดาบแบน อิวาน โทนีย์

“คณะกรรมการอิสระพิจารณาบทลงโทษของเขาหลังจากมีการไต่สวน เขาได้รับอนุญาติให้กลับไปซ้อมกับสโมสรได้ใน 4 เดือนสุดท้ายของการถูกแบนโดยจะเริ่มจากวันที่ 17 ก.ย.2023 คณะกรรมการอิสระจะแจกแจงถึงเหตุผลการลงโทษด้วยการตีพิมพ์ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรในเร็วๆนี้ และ เอฟเอ จะพิจารณาก่อนมีความเห็นเพิ่มเติม”

ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมา อิวาน โทนีย์ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสอบสวนจากข้อหาเข้าไปพัวพันกับการพนันฟุตบอลตั้งแต่สมัยเล่นให้กับทีมในลีกล่าง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าตัวตัดสินใจยอมรับข้อหาบางส่วนว่ามีการกระทำผิดจริง ขณะที่อีกหลายข้อหากำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการโต้แย้ง 

สำหรับข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่เกี่ยวกับการละเมิดกฎห้ามพนันของเอฟเอ ถือเป็นข้อหาที่รุนแรง ซึ่งถือเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับนักเตะและโค้ช ที่ไม่สามารถเล่นพนันได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม 

โดย อิวาน โทนีย์ คือนักเตะที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้เป็นอันดับ3 ที่ 20 ประตู รองจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ (36 ประตู) และ แฮร์รี เคน (27 ประตู) ขณะที่สถานการณ์ของทีมเบรนต์ฟอร์ด ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 53 คะแนน จากการลงเล่น 36 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top