ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ลงดาบ คล็อปป์ แบน 2 นัด พร้อมปรับเงิน เหตุวิจารณ์ผู้ตัดสิน

เอฟเอ ลงดาบ คล็อปป์

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตัดสินลงโทษ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของทีมลิเวอร์พูล ด้วยการแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด พร้อมปรับเงิน จากกรณีวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ทีมหงส์แดง เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไป 4-3 โดยในช่วงท้ายเกม ดิเอโก โชตา ซัดประตูชัยให้ลิเวอร์พูลเอาชนะ พร้อมเก็บ 3 แต้มไปได้สำเร็จ ซึ่งจังหวะดังกล่าว ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ถูกใบเหลือง เนื่องจากเขาแสดงความดีใจต่อหน้าผู้ตัดสินที่ 4 

นอกจากนี้หลังจบเกม คล็อปป์ให้สัมภาษณ์พาดพิงไปยัง เทียร์นีย์  โดยระบุว่า ผู้ตัดสินรายดังกล่าว มักตัดสินลำเอียงไปในทางที่ตรงข้ามเขามาตลอด รวมถึงใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมตอนแจกใบเหลืองให้เขาด้วย

หลังบทสัมภาษณ์แพร่ออกไป ทำให้สมาคมผู้ตัดสินอาชีพได้ออกมาตอบโต้ว่าสิ่งที่คล็อปป์กล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า เทียร์นีย์ ทำหน้าที่อย่างมืออาชีพมาตลอด และมีการตรวจสอบไมโครโฟนที่บันทึกคำพูดของผู้ตัดสินรายนี้ในแมตช์ดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ตัดสินบทลงโทษต่อกุนซือชาวเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการลงโทษแบนห้ามคุมทัพข้างสนามเป็นเวลา 2 นัด รวมถึงปรับเงินอีก 75,000 ปอนด์ หรือราว 3.2 ล้านบาท 

เอฟเอ ลงดาบ คล็อปป์

โดยโทษแบนของคล็อปป์ จะมีผลทันที โดย 1 นัดจะมีผลทันทีนั่นหมายความว่าคล็อปป์ จะไม่สามารถลงคุมทีมข้างสนามเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา วันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายที่พวกเขาเล่นในรังเหย้าซีซั่นนี้ ส่วนโทษแบนอีกนัดนั้นจะคาดโทษไว้ถึงจบฤดูกาล 2023-24

สำหรับ เยอร์เกน คล็อปป์ ก่อนหน้านี้เคยถูกแบนห้ามคุมทีมมาแล้ว 1 เกม หลังจากถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จากการไปโวยใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน

ก่อนหน้านี้ มาร์ติน แคสซิดี ประธานบริหารกลุ่มสนับสนุนผู้ตัดสิน ออกมาเรียกร้องให้ เอฟเอ ดำเนินการลงโทษกุนซือรายนี้ ด้วยการตัดแต้มทีมหงส์แดง เนื่องจากมองว่าการลงโทษห้ามคุมทีมและปรับเงินเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอและไม่มีทางเปลี่ยนอะไรได้ 

ส่วนทีมหงส์แดง ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 65 แต้ม จากการลงเล่น 36 นัด และยังมีความหวังในการคว้าโควตาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งพวกเขามีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 เพียงแค่ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top