ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ สั่งปรับเงิน ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน เหตุนักเตะปะทะเกมเมอร์ซีย์ไซด์

เอฟเอ สั่งปรับเงิน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ประกาศบทลงโทษแก่ ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล และ ท็อฟฟีสีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน สองทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากกรณีที่นักเตะทั้ง 2 ทีม เกิดกระทบกระทั่งกันในเกมลีก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยในเกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 36 และ โคดี กักโป ในนาทีที่ 49 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายเกม มีจังหวะที่ผู้ตัดสินในเกมอย่าง ไซมอน ฮูเปอร์ เป่าแฮนด์บอลไปแล้ว แต่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายของทีมหงส์แดง ยังคงเลี้ยงบอลต่อ ซึ่งทำให้ในจังหวะถัดมาเจ้าตัวไปกระทบกระทั่งกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของทีมเยือน ที่มองว่าเป็นการถ่วงเวลาของนักเตะลิเวอร์พูล และสร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะของเอฟเวอร์ตันที่กรูกันเข้ามา โดยมีภาพจับได้ว่า คอเนอร์ โคดี อีกหนึ่งนักเตะของเอฟเวอร์ตัน มีการคว้าคอของ โรเบิร์ตสัน  ซึ่งสุดท้ายผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้ โรเบิร์ตสัน กับ พิคฟอร์ด ไปคนละใบ แต่ โคดี รอดตัวไม่โดนคาดโทษ

เอฟเอ สั่งปรับเงิน

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกคำสั่งลงโทษปรับทั้งสองสโมสร โดยระบุว่า ทั้งลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน ไม่สามารถควบคุมนักเตะของตัวเองให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสม โดย เอฟเวอร์ตัน ถูกปรับเป็นเงิน 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท ขณะที่ ลิเวอร์พูล ถูกปรับเงิน 25,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1 ล้านบาท 

“เอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล ได้รับโทษปรับเงิน 40,000 ปอนด์ และ 25,000 ปอนด์  ตามลำดับจากเหตุเผชิญหน้ากันที่เกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 13 ก.พ. ทั้งสองสโมสรยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะให้อยู่ในกรอบได้ และมีการยั่วยุกันในนาทีที่ 86”

อย่างไรก็ตามคาดว่าที่ทีมท็อฟฟีสีเงินถูกปรับเงินมากกว่า มาจากการที่พวกเขาเคยถูกตั้งข้อหาเดียวกันมาแล้ว กับเกมที่พวกเขาเอาชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน รวมถึงคาดการณ์ว่าทางเอฟเอ น่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดเรื่องบทลงโทษตามมาทีหลังอีกครั้ง 

สำหรับสองทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ สถานการณ์ของพวกเขาในตารางพรีเมียร์ ถือว่าทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดย ลิเวอร์พูล ในตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับ 8 ของตารางด้วยการมี 35 แต้ม จากการลงเล่น 22 นัด ส่วนเอฟเวอร์ตัน อยู่ในอันดับ 16 มีอยู่ 21 แต้ม จาก 23 นัด ถือว่าน่าเป็นห่วง

ส่วนโปรแกรมต่อไปของทั้งสองทีม ทัพหงส์แดง จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ ในเวลา 02.45 น. ด้าน เอฟเวอร์ตัน จะเปิดบ้านรับมือ แอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.

Most Popular

To Top