ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ วางแผนต่อสัญญา เซาธ์เกต คุมทีมลุยบอลโลก

เอฟเอ

สื่อชื่อดัง รายงานข่าว เอฟเอ เตรียมแผน ที่จะต่อสัญญากับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้นั่งคุมทัพทีมชาติอังกฤษ ยาวไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026 หลังจากที่พาทีมเข้าชิงศึกฟุตบอลยูโร ได้สำเร็จ

ทัพสิงโตคำราม เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ มาได้ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ทีมชาติสเปน 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกแฟนบอลและกูรูฟุตบอลต่างๆ วิจารณ์ในเรื่องแผนการจัดตัวมาโดยตลอด แต่สุดท้ายพวกเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ล่าสุด เดลี เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยังต้องการให้แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่คุมทีมชาติอังกฤษต่อไป จนถึงศึกฟุตบอลโลก 2026 ไม่ว่าทัพสิงโตคำรามจะคว้าแชมป์ยูโร ได้หรือไม่ก็ตาม

จากรายงานระบุว่า การที่กุนซือวัย 53 ปี พาทีมชาติอังกฤษ เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรได้ ทำให้เอฟเอ มีความเชื่อมั่นในตัวของ เซาธ์เกต และมองว่าเป็นคนที่เหมาะสมในการเป็นผู้จัดการทีมมากที่สุดในตอนนี้

เอฟเอ

เดลี เมล์ ยังระบุด้วยว่า เอฟเอ ต้องการจะต่อมอบสัญญาให้กับ เซาธ์เกต ไปอย่างน้อยอีก 2 ปี โดยไม่สนว่าผลในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นอย่างไร

โดยก่อนหน้าจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร กุนซือชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ยูโร ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเอง หากไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ 

รวมถึงเซาธ์เกต ยังเปรยเรื่องของการต่อสัญญาฉบับใหม่ด้วยว่า น่าจะมีการพูดคุยหลังจากจบศึกยูโรก่อน เนื่องจากพวกเขาอยากโฟกัสกับผลงานของทีม

นอกจากนี้กุนซือรายนี้ยังเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับการลาออก เพื่อไปคุมทัพทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย แต่สุดท้าย ทีมปีศาจแดง เลือกที่จะต่อสัญญากับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ต่อไป 

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามารับงานคุมทีมสิงโตคำราม ตั้งแต่ปี 2016 แทนที่ของ แซม อัลลาร์ไดซ์ โดยทำผลงานพาทีมคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 จากนั้นคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการแพ้จุดโทษให้กับ อิตาลี ขณะที่ฟุตบอลโลกหนล่าสุด ที่ประเทศกาตาร์ พาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่สัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงในช่วงเดือนธันวาคมนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top