ข่าววอลเลย์บอล

เอฟไอวีบี ประกาศให้ โครเอเชีย – ฮังการี เป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอล ยู-19 ชิงแชมป์โลก

เอฟไอวีบี ประกาศให้ โครเอเชีย - ฮังการี

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ประกาศเจ้าภาพและ กำหนดการแข่งขันของ ศึก วอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล ยู-19 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” และ   วอลเลย์บอลเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 21 ปีชิงแชมป์โลก “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล ยู-21 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ออกมาเรียบร้อยแล้ว ที่มีการเปิดให้แต่ละชาติเสนอตัวเข้ามาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งมีการเพิ่มทีมเข้าร่วมในครั้งนี้อีกด้วย

 โดยศึก  วอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก จะมี โครเอเชีย และฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วมกัน แข่งขันตั้งแต่วันที่ 1-11 สิงหาคม 2023 นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มจำนวนทีมที่เข้าร่วม จากเดิม 20 ทีมเป็น 24 ทีม 

 ส่วนวอลเลย์บอลชาย รุ่น อายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคม 2023

 ขณะที่การแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 21 ปีชิงแชมป์โลก จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศ เม็กซิโก ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม 2023  ส่วนวอลเลย์บอลเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 21 ปีชิงแชมป์โลก เลือกให้ประเทศ บาห์เรน เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 7-16 กรกฎาคม 2023

เอฟไอวีบี ประกาศให้ โครเอเชีย - ฮังการี

 ทั้งนี้ตามการตัดสินของคณะกรรมการบริหารเอฟไอวีบี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สำหรับการแข่งขันกลุ่มอายุได้มีการปรับให้สอดคล้องกับรายการต่างๆ เพื่อทำให้ทัวร์นาเมนต์ง่ายขึ้นและเป็นหนึ่งเดียว ในขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกในการพัฒนาความสามารถที่เท่าเทียมกันสำหรับทั้งสองเพศ

 โดยการจับฉลากแบ่งสายของทั้ง 2 รายการ ชายและหญิง จะมีขึ้นล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือนก่อนการแข่งขันแต่ละทัวร์นาเมนต์เพื่อให้แต่ละชาติมีเวลาเตรียมตัว และวางแผนในการเข้าร่วมการแข่งขัน

 สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมในรายการนี้ด้วยในฐานะ 1 ใน 4 ตัวแทนจากทวีปเอเชีย ซึ่งประกอบด้วย ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ และประเทศไทย 

 ขณะที่โควตาอื่นๆจะมาจากยุโรป 6 ทีม ประกอบด้วย อิตาลี, ตุรกี, เยอรมนี, เซอร์เบีย, โปแลนด์, บัลแกเรีย  โซนอเมริกาใต้ 3 ทีม ประกอบด้วย อาร์เจนตินา, บราซิล, ชิลี โซน  NORCECA 4 ทีม ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, โดมินิกัน, เปอร์โตริโก, เม็กซิโก นอกจากนี้ยังมีโควตาสำหรับเจ้าภาพอีก 2 ทีม ส่วนโควตาที่เหลือนั้นจะมีการประกาศอีกครั้งว่าจะให้สิทธิ์กับชาติใด

Most Popular

To Top