ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เอฟ-หมู-มิ้งค์-ใบพัด ตอบรับช่วยทีมชาติลุยสอยคิวอินดอร์เกมส์

เอฟ-หมู-มิ้งค์-ใบพัด

เอฟ นครนายก-หมู ปากน้ำ ตอบรับร่วมศึกเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ล่าเหรียญทองให้ทัพสอยคิวไทย ในขณะ มิ้งค์ สระบุรี-ใบพัด ศรีราชา มืออาชีพโลกก็นำทัพสนุกเกอร์ล่า 4 ทอง ส่วนแชมป์บิลเลียด-พูล 9 ลูกชาย-หญิง และสนุกเกอร์หญิง ได้สิทธิ์คว้าตั๋วทีมชาติทันที คาดว่าเก็บตัวเดือนก.ย.นี้

 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ ร่วมประชุมกับนายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมกับประธานผู้ตัดสินสมาคม และโค้ชทีมชาติ ในการปรึกษาหารือการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ครั้งที่ 6 ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 6 มีนาคมปี 2567 ซึ่งสามารถสรุปเนื้อหาสาระได้ดังนี้

เอฟ-หมู-มิ้งค์-ใบพัด

“คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ ประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติกล่าวว่า ต้องขอบคุณทางผู้ช่วยผู้จัดการทีม คุณอำนาจ ชยานุรักษ์ เป็นอย่างมาก ในการประสานให้พูดคุยกับทาง “เอฟ นครนายก” หรือ เทพไชยา อุ่นหนู กับ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพให้เดินทางกลับมาเล่นให้กับทีมชาติ ซึ่งทั้งคู่นั้นรับปาก จะลงทำการแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ครั้งที่ 6 อย่างแน่นอนเนื่องจากไม่ติดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพที่อังกฤษ ในสนุกเกอร์ชาย สำหรับนักสนุกเกอร์หญิงทางคณะกรรมได้ปรึกษากันแล้วจะให้สิทธิ์ทาง “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 1 ของโลก กับ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ แชมป์โลกอาชีพหญิงคนล่าสุดเป็นผู้เล่นตัวยืน

นายศักดา ยังกล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ทางคณะกรรมการมีความเห็นฟ้องต้องกันว่าจากทัวร์นาเม้นท์ 3 รายการประกอบด้วย การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ “วีเมนส์ สนุกเกอร์”, การแข่งขันพูล 9 ลูกชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ “ไนท์ บอล พูล” ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง และ ศึกบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ ประจำปี 2566 ซึ่งจะเริ่มประชันคิวระหว่างวันที่ 24-30 กรกฏาคมนี้ ณ ห้องแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ โดยมีนักแทงฝีมือดีจากทั่วประเทศเดินทางมาชิงชัยกันทั้ง 3 รายการกันอย่างคับคั่งนั้น ทางคณะกรรมการคัดเลือกทีมชาติจะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ได้แชมป์แต่ละรายการเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะแข่งขันในก.พ.ปีหน้า ส่วนรองแชมป์เราจะพิจารณาตามความเหมาะสมอีกครั้ง โดยคาดว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะให้เริ่มทำการเก็บตัวในเดือนกันยายนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top