ประวัตินักกีฬา

เอมิล สมิธ โรว์ เมล็ดพันธุ์ที่รอวันเติบโตขึ้นมาแบกรับอนาคตของ อาร์เซนอล

เอมิล สมิธ โรว์

เอมิล สมิธ โรว์ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองของทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษ 

 สมิธ โรว์ เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2000 ที่เมือง ครอยดอน ประเทศอังกฤษ เขาเป็นคนที่หลงไหลในเกมฟุตบอลตั้งแต่เด็ก และพร่ำบอกกับคุณพ่อคุณแม่อยู่เสมอว่าต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 คุณพ่อคุณแม่รับรู้ถึงเจตนาของลูกชายตัวเองจึงพา สมิธ โรว์ ไปฝึกฝนฟุตบอลกับโรงเรียนฟุตบอลท้องถิ่นชื่อว่า เกลบ 

 สมิธ โรว์ มุ่งมั่นอย่างมาก เขาฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งหลังเลิกเรียน และวันหยุด และเมื่ออายุได้ 9 ขวบเขาได้พยายามไปทดสอบฝีเท้ากับเชลซี แต่ก็ผิดหวังกลับมา

 อย่างไรก็ตามเขายังคงมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ ฝึกซ้อมพัฒนาฝีเท้าตัวเอง กระทั่ง 1 ปีต่อมา ก็ได้รับการยอมรับจาก อาร์เซนอล ทีมในลอนดอนเช่นกัน นั่นทำให้เขาและครอบครัวมีความสุขเป็นอย่างมาก

 ครอบครัวของให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ เมื่อ สมิธ โรว์ ต้องใช้เวลาไปกับสนามซ้อมอคาเดมีของอาร์เซนอล เป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อให้เขาโฟกัสกับการฝึกซ้อม พ่อกับแม่จึงตัดสินใจย้ายบ้านไปอยู่ละแวกใกล้เคียงในย่านลอนดอนเหนือ

เอมิล สมิธ โรว์

 สมิธโรว์ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเขาถูกโค้ชเยาวชนอาร์เซนอล บรรยายสรรพคุณว่าเป็นคนที่อยู่เหนือกว่าท้าทายใดๆ เขามีความสามารถในการคุมเกมแดนกลาง และเลี้ยงผ่านคู่แข่ง และเมื่อเขาอายุได้ 15 ปี ก็ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ อายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนที่ 1 ปีต่อมา จะพาทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์โลก ยู-17 

 สมิธ โรว์ กลายเป็นดาวรุ่งที่เนื้อหอมอย่างมากในเวลานั้น ทั้ง สเปอร์ คู่แข่งในลอนดอน และบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน ต่างก็ต้องการเขาไปร่วมทีม แต่ สมิธ โรว์ ก็ยังยืนยันที่จะอยู่กับ อาร์เซนอล ต่อไป

 ปี 2018 เขาถูกดึงขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยได้ลงสนามในเกมฟุตบอลถ้วย ก่อนที่ฤดูกาลต่อมาจะถูกปล่อยตัวให้ อาร์เบ ไลป์ซิก และ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ยืมตัวไปใช้งาน

  หลังจากกลับมาในฤดูกาล 2020/21 สมิธ โรว์ ได้รับโอกาสลงสนามกับ อาร์เซนอล อย่างเต็มตัว และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนามไป 33 นัด ยิงไป 4 ประตู ขณะที่ฤดูกาล 2021/22 ก็พัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นไปอีก ลง 37 นัด ยิงไป 11 ประตู 

 แม้ฤดูกาลล่าสุด 2022/23 จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน และหลุดไปเป็นตัวสำรองบ้าง แต่ สมิธ โรว์ ก็ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญ เป็นเมล็ดพันธุ์ที่รอวันเติบโตขึ้นมาแบกรับอนาคตของ อาร์เซนอล

Most Popular

To Top