ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก เก้าอี้ร้อน สื่อแฉ เซอร์จิม เตรียมหากุนซือใหม่

เอริก เทน ฮาก

บรรดาสื่อในประเทศอังกฤษหลายสำนัก รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ โดยมี เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ว่าที่ผู้บริหารคนใหม่เป็นผู้ผลักดัน

กุนซือใหญ่อย่าง เอริก เทน ฮาก เรียกได้ว่าอยู่ในสถานการณ์เก้าอี้ร้อน หลังจากพาทีมตกรอบศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ขณะที่สถานการณ์ในลีก รั้งอยู่ในอันดับ 6 และมีแต้มห่างจากจ่าฝูงถึง 10 คะแนน

โดยก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ซึ่งมีรายงานว่า  เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เตรียมเข้าซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็น โดยคาดว่าตกลงจ่ายเงินราว 1,300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 57,200 ล้านบาท แลกกับการครอบครองหุ้น 

เอริก เทน ฮาก

ล่าสุดหลายสื่อในประเทศอังกฤษ พร้อมใจกันรายงานข่าวว่า เศรษฐีวัย 71 ปี เตรียมวางแผนดึงกุนซืออย่าง เกรแฮม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือของเชลซี เข้ามาทำหน้าที่แทนตำแหน่งของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน

จากรายงานระบุว่า เซอร์จิม ได้มีการพูดคุยกับ พ็อตเตอร์ บ้างแล้วในเบื้องต้นและประทับใจในตัวอดีตกุนซือไบรท์ตัน และ เชลซี เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเรื่องการปลดกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ จะยังไม่มีการพิจารณาในตอนนี้ แต่จะมีการประเมินอีกครั้งว่า เทน ฮาก จะสามารถกู้วิกฤติของทีมขึ้นมาได้หรือไม่

ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกุนซือวัย 53 ปี ว่ายังไม่ดีพอสำหรับการคุมทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และควรจะอำลาทีมปีศาจแดงไปได้แล้ว

อดีตกองหน้าวัย 39 ปี แสดงความเห็นกับ talkSPORT ว่า “เขา (เอริก เทน ฮาก) ไม่ดีพอ ควรไปได้แล้ว ผมไม่คิดว่าเขาดีพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรนี้ใหญ่เกินไปสำหรับเขา”

นอกจากนี้ทีมปีศาจแดง ยังมีข่าวพัวพันกับกุนซืออีกหลายราย โดยมีชื่อของ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือชาวสเปน ผู้พา เซบีญา คว้าแชมป์ยูโรปาลีก เมื่อฤดูกาล 2019-20 ซึ่งปัจจุบันกุนซือรายนี้กำลังว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 27 แต้ม จากการลงเล่น 16 นัด ซึ่งโปรแกรมต่อไปคือการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top