ประวัตินักกีฬา

เอสเตเวา วิลเลียน วอนเดอร์คิดแห่งแดนแซมบ้า ดีลสุดเซอร์ไพรส์ของ เชลซี

เอสเตเวา วิลเลียน

 ในช่วงท้ายก่อนปิดฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เชลซี ได้ประกาศคว้าตัว เอสเตเวา วิลเลียน แนวรุกดาวรุ่ง วัย 17 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติบราซิลมาร่วมทัพ แบบเซอร์ไพรส์ โดยว่ากันว่า เอสเตเวา นั้นคือสุดยอดดาวรุ่งอนาคตไกลของวงการฟุตบอลบราซิล ไม่แพ้ เอ็นดริก ดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด เลยทีเดียว 

 เอสเตเวา วิลเลียน อัลเมดา เดอ โอลิเวรา กอนคาลเวส เกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2007 ที่เมือง ฟรานกา ประเทศบราซิล สมัยยังเด็กนั้น ครอบครัวของเขายากจน แต่พรสวรรค์ของเขาก็โดดเด่นอย่างมาก ยามที่ได้ออกไปเตะฟุตบอลตามท้องถนน 

 กระทั่งเส้นทางลูกหนังของเค้าเริ่มต้นเมื่อสโมสรครูเซโรเห็นแวว ในทักษะการเลี้ยงบอลที่เหนือชั้นและการจบสกอร์ที่เฉียบคม จึงชักชวนให้เข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของสโมสรเมื่ออายุ 8 ปี จากนั้นในอีก 2 ปีถัดมา เจ้าตัวได้เซ็นสัญญานักเตะอาชีพกับไนกี้ในปี 2018 กลายเป็นนักเตะบราซิลที่เซ็นสัญญากับไนกี้ที่อายุน้อยที่สุด แซงหน้าโรดรีโก นักเตะเรอัล มาดริดที่เคยทำสถิตินี้ไปในก่อนหน้านั้น 

 เอสเตเวา อยู่กับอะคาเเมีครูเซโรได้ 5 ปีก็ย้ายไปยังสโมสรพัลไมรัส ในปี 2021 และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในวันที่ 21 สิงหาคม 2023 กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 4 ของสโมสรที่ลงสนามให้กับทีม

เอสเตเวา มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดนักเตะระดับโลกของอาร์เจนตินา จนได้รับฉายาว่า “เมสซินโญ่” โดย เอสเตเวา มีทักษะการเลี้ยงบอลที่ลื่นไหล ไปกับบอลได้ดี การเคลื่อนที่ที่เฉียบคม และการจบสกอร์ที่แม่นยำ อีกทั้งยังถนัดซ้ายเหมือนกันอีกด้วย แต่ เอสเตเวา วิลเลียน มีจุดแข็งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยนั้นคือ มีความเร็วและความคล่องตัวเมื่อเทียบกับเมสซีในวัยเดียวกันเขาสามารถเร่งความเร็วจากจุดหยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว การเลี้ยงบอลของเขายากเกินคาดเดา ทำให้คู่ต่อสู้เสียสมดุลและสร้างโอกาสทำประตูให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม อีกทั้งยังมีทักษะการยิงไกลที่เฉียบคมที่มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เพิ่มมิติให้กับเกมรุกของทีมได้เป็นอย่างดี 

เอสเตเวา วิลเลียน

เอสเตเวา ร่วมคว้าแชมป์มามายกับ พัลไมรัส ทั้งระดับเยาวชน และกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับติดทีมชาติบราซิล ชุด ยู-17 ปีไปแล้ว 5 นัด ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู โดยก่อนหน้านี้ถูกหลายทีมยักษ์ใหญ่ตามจีบ และดูฟอร์มมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเป็น เชลซี ที่ปิดดีลได้สำเร็จ

รายงานระบุว่าเชลซีบรรลุข้อตกลงคว้าตัวดาวรุ่งคนนี้มารวมทีมด้วย ค่าตัวสูงถึง 65 ล้านยูโร แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 40 ล้านยูโร และแอดออนอีก 25 ล้านยูโร โดยจะเป็นการเซ็นสัญญาล่วงหน้าเพราะเจ้าตัวยังอายุไม่ถึงเกณฑ์และจะมาร่วมทีมเชลซีในฤดูถัดไปนั้นเอง 

น่าจับตาเหลือเกินสำหรับวอนเดอร์คิด แห่งโลกฟุตบอลจากแดนแซมบ้า รายนี้ คงต้องมาติดตามกันว่าเมื่อย้ายมายัง พรีเมียร์ ลีก แล้ว เขาจะสร้างผลงานได้ตื่นตาตื่นใจแค่ไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top