ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เออร์วิง โพสต์ร่วมยินดี ไกรเนอร์ ได้รับการปล่อยตัวจากรัสเซีย

เออร์วิง โพสต์ร่วมยินดี ไกรเนอร์

ไครี เออร์วิง การ์ดเจ้าปัญหา บรู๊กลิน เน็ตส์ โพสต์ร่วมยินดีหลัง บริตนีย์ ไกรเนอร์ นักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมิรกาได้รับการปล่อยตัวจากรัสเซีย หลังถูกจำคุกในข้อหานำกัญหาเข้าประเทศ

    สำหรับ ไกรเนอร์  นักบาสเกตบอล ฟินิกซ์ เมอร์คิวรี เดินทางไปรัสเซียเพื่อลงแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษในเดือนกุมภาพันธ์โดนทางการรัสเซียรวบตัวที่สนามบิน หลังเธอมีการลักลอบนำน้ำมันกัญชาซึ่งเป็นสารเสพติดต้องห้ามเข้าประเทศ

    โดยผู้เล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก พยายามอธิบายว่า เธอไม่ได้มีเจตนานำน้ำมันกัญชาดังกล่าวเข้าประเทศมาโดยเจตนา ทว่าเกิกจากการที่เผลอหยิบใส่กระเป๋าเดินทางมาเท่านั้น เนื่องจากปกติแล้วเธอจะใช้น้ำมันกัญชาเพื่อรักษาอาการปวด

    ถึงแม้ว่า ไกร์เนอร์ จะมีการยื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวแล้ว แต่ดูเหมือนว่าศาลของกรุงมอสโกไม่ยอมรับฟัง และนำเธอไปฝากขัง ซึ่งคาดว่าเธอจะต้องรับโทษจำคุกอย่างน้อยเป็นเวลา 9 ปีเลยทีเดียว

    จนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าทางการของแดนมะกัน กำลังดำเนินการเพื่อช่วยเหลือนักยัดห่วงรายนี้อยู่ และเตรียมการแลกเปลี่ยนสำคัญเพื่อนำตัว ไกร์เนอร์ รวมไปถึง พอล วีแลน นักโทษชาวอเมริกันที่ได้รับโทษจำคุก 16 ปีในรัสเซียฐานจารกรรมกลับบ้านเกิดให้ได้

เออร์วิง โพสต์ร่วมยินดี ไกรเนอร์

    กระทั่งล่าสุด “ซีบีเอส” สื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้อนุมัติให้มีการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษเพื่อให้รัสเซียปล่อยตัว ไกร์เนอร์ ออกมา โดยพวกเขาจะส่งตัว วิกเตอร์ บูธ พ่อค้าอาวุธสงครามชาวรัสเซียซึ่งถูกจับในประเทศไทย และต้องโทษอยู่ในสหรัฐอเมริกา 12 ปี เพื่อแลกตัวกับ ไกรเนอร์ 

    โดยการแลกตัวของ บูธ กับ ไกรเนอร์ นั้นมีขึ้นที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ไกร์เนอร์ ได้เดินทางกลับถึงสหรัฐอเมริกาอย่างปลอดภัยแล้วด้วย

    หลังข่าวดังกล่าวล่าสุด เออร์วิง ได้โฑสต์ในโซเชียล มีเดียส่วนตัว ในการ่วมยินดีที่ ไกร์เนอร์ ได้รับการปล่อยตัวเรียบร้อย “ยินดีต้อนรับกลับบ้านบีจี! (บริตนีย์ ไกรเนอร์) ขอบคุณที่ยกตัวอย่างว่า จิตวิญญาณของนักรบที่แท้จริงเป็นอย่างไร คุณเป็นที่รักตลอดไปโดยไม่มีเงื่อนไขมากมาย”

    ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันเพิ่มเติมว่า ไกร์เนอร์ จะกลับมาเล่นบาสอาชีพอีกครั้ง หรือรีไทร์จากวงการไปเลยหรือไม่

Most Popular

To Top