ประวัตินักกีฬา

เอเซเคียล ปาลาซิออส ห้องเครื่องดีกรีแชมป์โลก ของทีมฟอร์มแรง เลเวอร์กูเซน

เอเซเคียล ปาลาซิออส

ได้ใจแฟนบอล “ห้างขายยา” แบบสุดๆสำหรับ เอเซเคียล ปาลาซิออส มิดฟิลด์ชุดแชมป์โลก 2022 ชาวอาร์เจนไตน์ ที่ลงมาเป็นผู้ตีเสมอให้ เลเวอร์กูเซ่น แบ่งแต้มกับ บาร์เยิร์น มิวนิค ไปได้สุดมัน 2-2 เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา 

 เอเซเคียล อเลฮานโดร ปาลาซิออส เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 1998 ที่เมือง ฟาเมลลา ตูคูมาน ประเทศอาร์เจนตินา เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเยาวชนของ ริเวอร์ เพลต กระทั่งอายุได้ 17 ปีก็โดนดึงขึ้นสู่ชุดใหญ่ 

 ปาลาซิออส เป็นนักเตะที่คล่องแคล่ว สามารถวิ่งไปได้ทั่วในแดนกลาง นอกจากเกมรับที่อยู่ทุกพื้นที่แล้ว ยังสามารถพาบอลขึ้นไปข้างหน้า และสร้างสรรค์เกมได้ดีอีกด้วย

 นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดยู-17 เรียกเขาติดทีมเช่นกันในปี 2015 และชุดยู-20 ในปี 2017 ซึ่งหลังจากกลับมาจากการติดทีมชาตินี้เอง ทำให้ ริเวอร์เพลต เริ่มให้โอกาสเขาลงสนามกับทีมบ่อยครั้งขึ้น

โดย ปาลาซิออส ร่วมคว้าแชมป์กับ ริเวอร์เพลต ทั้ง โคปา อาร์เจนตินา 2 สมัย, โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 1 สมัย และ เรโคปา ซูดาเมริกานา 1 สมัย กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จนได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่มากมาย

 หนึ่งในนั้นคือ เรอัล มาดริด ทีมในฝันของเขาที่ติดต่อ และเกือบปิดดีลกันได้แล้ว แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก ปาลาซิออส ไม่ผ่านความฟิต

เอเซเคียล ปาลาซิออส

 “คนจากเรอัล มาดริดเดินทางมาเพื่อจดจำผม” ปาลาซิออก เผยผ่าน มาร์ก้า สื่อชื่อดังในสเปน”ในอดีตผมใกล้จะย้ายไปซานติอาโก้ เบร์นาเบว ผู้คนจากเรอัล มาดริดเดินทางมาเพื่อจดจำผม แต่สุดท้ายมันไม่ได้เกิดขึ้นเนื่องจากอาการบาดเจ็บ” 

 อย่างไรก็ตามยังมีทีมที่พร้อมอ้าแขนยอมรับ และเชื่อในฝีเท้าของเขาแม้จะยังไม่ฟิตเต็มร้อย นั่นคือ เลเวอร์กูเซน ก่อนที่ทีมดังเยอรมนี จะปิดดีลนี้ไปด้วยเงิน 21.5 ล้านยูโร ในฤดูกาล 2019/20 

 เมื่อ ปาลาซิออส เขายังไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนัก เนื่องจากอาการบาดเจ็บรบกวน กระทั่งมาได้ยืนระยะลงเป็นตัวจริงให้กับทีมอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2021/22 และ 2022/23 กลับมาเรียกความฟิต และโชว์ฟอร์มได้ดี ทันไปฟุตบอลโลก 2022 พอดิบพอดี

 และถึงแม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ถือเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ของอาร์เจนตินา  รวมถึงก่อนหน้านี้ก็ร่วมกับทีมคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2021 ด้วย

 ฤดูกาลล่าสุด 2023/24 นี้เอง ปาลาซิออส เพิ่งได้รับโอกาสลงในบุนเดสลีก้า แมตช์แรก โดยเป็นตัวสำรอง แต่ก็สร้างความประทับใจทันทีด้วยการซัดใส่บาเยิร์น ตีเสมอให้ทีม สำเร็จอย่างที่กล่าวไปข้างต้น

 เลเวอร์กูเซน กำลังฟอร์มดีแบบสุดๆ และแน่นอนว่า ปาลาซิออส จะเป็นนักเตะที่สำคัญต่อการไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top