ข่าวบอลออนไลน์

เอเดน อาซาร์ ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี

เอเดน อาซาร์

เอเดน อาซาร์ แนวรุกชาวเบลเยียม ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 32 ปี หลังไร้สังกัดหลังจากแยกทางกับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลก่อน

แข้งชาวเบลเยียม ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ราชันชุดขาว หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี หลังเจ้าตัวประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานและมีปํญหาเรื่องความฟิต ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาแทบไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลย 

ล่าสุด อาซาร์ ในวัย 32 ปี ตัดสินใจรีไทร์อาชีพเป็นที่เรียบร้อย หลังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ หลังจากแยกทางกับ เรอัล มาดริดได้ โดยประกาศเรื่องดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดย ระบุว่า “คุณต้องฟังเสียงของตัวเอง และหยุดในจังหวะเวลาที่เหมาะสม” อาซาร์ เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรม “หลังผ่านไป 16 ปี และลงเล่นเกินกว่า 700 นัด ผมได้ตัดสินใจยุติเส้นทางการค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ”

“ผมสามารถบรรลุความฝันของผม ผมได้ลงเล่นและได้สนุกในหลาย ๆ สนามทั่วโลก ในช่วงการค้าแข้งของผม ผมโชคดีที่ได้พบกับเหล่ายอดกุนซือ, โค้ช และเพื่อนร่วมทีม ขอขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาที่วิเศษ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

“ผมจะคิดถึงทุก ๆ คน ผมอยากจะขอบคุณสโมสรที่ผมเคยลงเล่นให้ ลีลล์, เชลซี และ เรอัล มาดริด และขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลเบลเยียมที่เรียกตัวผม ที่ผมอยากขอบคุณเป็นพิเศษคือครอบครัวของผม, เพื่อน ๆ ของผม, ที่ปรึกษาของผม และผู้คนที่ใกล้ชิดกับผมทั้งในช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย”

เอเดน อาซาร์

“สุดท้าย ผมอยากจะกล่าวคำขอบคุณต่อพวกคุณ แฟนบอลของผม ที่ติดตามผมมาตลอดระยะเวลาหลายปี และแรงสนับสนุนของพวกคุณทุก ๆ ที่ที่ผมลงสนาม ตอนนี้เป็นเวลาที่ผมจะได้มีความสุขกับคนที่ผมรัก และเปิดประสบการณ์ใหม่ เจอกันนอกสนามเร็ว ๆ นี้ เพื่อน”

สำหรับ เอเดน อาซาร์ เริ่มอาชีพค้าแข้งกับ ลีลล์ ในลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปี 2007-2012 ลงเล่น 149 นัด ทำไป 50 ประตู รวมถึงคว้าแชมป์ลีกเอิงร่วมกับทีมได้ 1 สมัย ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับเชลซี พร้อมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการลงสนาม 352 นัด ยิงไป 110 ประตู มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และยูโรป้า ลีก

โดยเขาตัดสินใจอำลา เชลซี หลังจากร่วมงานกัน 7 ปี ไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 130 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งได้ และประสบปํญหาอาการบาดเจ็บ โดยลงสนามไปเพียง 76 นัด ยิงไป 7 ประตู 

ขณะที่ผลงานในนามทีมชาติเบลเยียม เขาลงสนามไปทั้งสิ้น 126 นัด ยิงไป 33 ประตู และเป็นกำลังหลักในการพาทีมชาติคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะประกาศอำลาทีมชาติไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา หลังเบลเยียม ตกรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลโลก 2022

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top