ข่าวบอลออนไลน์

เอเยนต์ – พ่อ ควิชา เผยผ่านสื่ออยากย้ายหนีนาโปลี – สโมสรฟาดกลับ

เอเยนต์ - พ่อ ควิชา

ควิชา ควารัตสเคเลีย ส่อแตกหักกับต้นสังกัดอย่าง นาโปลี ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี หลังเอเยนต์ และ พ่อ ออกมายืนยันว่านักเตะต้องการย้ายออกจากสโมสรหลังเสร็จสิ้นภารกิจยูโร 2024 

แนวรุก วัย 23 ปี ขึ้นแท่นกลายเป็นแข้งเนื้อหอม โดยเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังในยุโรป โดยเฉพาะกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ต้องการนักเตะรายนี้ หลังจากเสีย คิลิยัน เอ็มบัปเป ไปให้กับ เรอัล มาดริด 

โดยล่าสุด ควิชา ควารัตสเคเลีย ที่อยู่ระหว่างช่วยทีมชาติจอร์เจีย ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีอยู่นั้น ตกเป็นประเด็นข่าวอีกครั้ง หลัง เอเยนต์ และคุณพ่อของนักเตะ พร้อมใจกันให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าแข้งเนื้อหอมรายนี้ต้องการย้ายออกจากนาโปลี หลังจบศึกยูโร

มามูกา จูเกลี ซึ่งเป็นเอเยนต์ของนักเตะ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในประเทศจอร์เจีย โดยกล่าวว่า “ผมไม่ต้องการให้ผู้คนคิดว่า ควิชา ควารัตสเคเลีย ต้องการอยู่ที่ นาโปลี เราต้องการย้ายออก แต่เรากำลังรอให้การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 จบก่อน”

“ผมแน่ใจนะว่าพวกเขาจะผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า รวมถึงต่อสู้เพื่อสคูเดตโต (ถ้วยแชมป์ลีก) แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ควารัตสเคเลีย ต้องการที่จะอยู่ที่นั่นต่อ ผมไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น” 

“ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ ควารัตสเคเลีย เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะสิ่งที่สำคัฐที่สุดสำหรับเขาตอนนี้คือการลงเล่นให้กับทีมชาติ”

เอเยนต์ - พ่อ ควิชา

“เป้าหมายสำคัญของเราคือทีมที่ได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก และสิ่งที่แย่ที่สุดคือถ้าเขายังอยู่ที่นี่เขาจะเสียเวลา 1 ปี เพราะเหตุนั้น (นาโปลีไม่ได้เล่นแชมป์เปี้ยนส์ชีก ฤดูกาลนี้) เราจึงกังวล”

ด้าน บาดรี พ่อของแข้งวัย 23 ปี ก็เผยผ่านสื่อเช่นกันว่า “ผมไม่ต้องการให้ ควิชา อยู่กับนาโปลี เขาทำงานกับโค้ช 4 คนในเวลา 1 ปี เรื่องนี้ทำให้ผมกังวลมาก แต่เขาจะตัดสินใจด้วยตัวเอง แม้มันจะทำผมอึดอัดก็ตาม ผมยังไม่ได้คุยกับลูกชายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมจะไม่พูดกับเขาจนกว่ายูโรจะจบสิ้น”

หลังการสัมภาษณ์ออกสื่อของผู้เกี่ยวข้องกับนักเตะทั้งสองราย นาโปลี สโมสรต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ทันที พร้อมย้ำว่านักเตะรายนี้ไม่ได้อยู่ในแผนที่จะถูกปล่อยตัว

จากแถลงการณ์ของนาโปลี ระบุว่า “จากคำกล่าวของ มามูกา จูเกลี  เอเยนต์ของควารัตสเคเลีย และ บาดรี พ่อของเขา นาโปลี ขอย้ำว่านักเตะยังมีสัญญาอยู่กับสโมสรอีก 3 ปี และควารัตสเคเลีย ไม่ได้อยู่ในตลาดซื้อขาย ไม่ใช่เอเยนต์หรือพ่อของเขาที่เป็นผู้ตัดสินอนาคตนักเตะที่อยู่ภายใต้สัญญา แต่เป็นสโมสร (ที่เป็นผู้ตัดสิน)”

สำหรับ ควิชา ควารัตสเคเลีย ย้ายจาก ดินาโม บาตูมี ทีมในลีกบ้านเกิดมาร่วมทัพ นาโปลี เมื่อปี 2022  และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ นาโปลี คว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี ไปครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเหลือสัญญากับนาโปลี จนถึงปี 2027

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top