ประวัตินักกีฬา

เอโดอาร์โด โบเว ดาวรุ่งจอมขยันผู้ที่สักวันจะกลายเป็นตำนานแห่งทัพ หมาป่า

เอโดอาร์โด โบเว

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่กำลังน่าจับมองทีเดียวสำหรับ เอโดอาร์โด โบเว มิดฟิลด์จอมขยัน วัย 20 ปี แห่งทัพ “หมาป่า” โรม่า ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีวันดีคืน และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

 เอโดอาร์โด โบเว เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2002 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เขามีเชื้อสายอิตาลีจากคุณพ่อ และมีเชื้อสายเยอรมันจากคุณแม่ 

 โบเว เติบโตขึ้นมาในย่าน Appio-Latino เขาเหมือนเด็กอิตาลีทั่วไปที่ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอลอย่างมาก และแน่นอนคือมีโรม่า เป็นทีมในดวงใจ และมี ดานิเอเล เด รอสซี อดีตกัปตันโรม่า เป็นไอดอล 

 โบเว เข้าฝึกฝนฟุตบอลกับ Boreale Donorione ตั้งแต่ยังเด็กจนถึงอายุได้ 10 ขวบ เขาก็ทดสอบฝีเท้าเข้าไปเป็นเด็กเยาวชนของ โรม่า ได้สำเร็จ ภายใต้การดูแลของ บรูโน คอนติ โค้ชเยาวชนของทีม

 เจ้าหนูโบเว ได้รับความชื่นชมอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องของระเบียบวินัย ทั้งยังเป็นมิดฟิลด์ที่มักจะทำตามคำสั่งโค้ชได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือชุดทักษะ และความขยันของเขาก็อยู่ในแนวหน้าของเด็กเยาวชนทั้งหมด 

เอโดอาร์โด โบเว

 หลังจากผ่านไป 9 ปี โบเว ก็ได้รับสัญญาอาชีพ และถูกเลื่อนขึ้นมาอยู่กับทีมโรม่า ชุดใหญ่ในที่สุด ก่อนจะได้ประเดิมสนามพบกับ ยัง บอยส์ ในศึกยูโรปาลีก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านามา และได้ลงเดบิวต์ในเซเรียอา ในแมตช์ที่โรมา ชนะ โครโตเน 5-0 ปี 2021 

 โชเซ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของทีมมักจะเรียกใช้บริการเจ้าหนูโบเว บ่อยขึ้นๆ เพราะเป็นคนที่มีระเบียบวินัย และสามารถลงไปเล่นตามแทคติกที่ มูรินโญ วางไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ ทำให้ฤดูกาลนี้เขาได้รับโอกาสลงสนามไปแล้วถึง 17 นัดทั้งที่อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น

 นอกจากนี้ โบเว ยังร่วมประสบความสำเร็จกับ โรม่า มาแล้ว ในการเป็นแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ ลีก 2021/22 ส่วนกับทีมชาติอิตาลี ก็ติดทีมชุดเยาวชน 16 ปี 18 ปี 20 ปี และ 21 ปี เหลือเพียงโอกาสในชุดใหญ่ ที่ไม่ช้าก็เร็วก็คงจะมาถึง

 ในอดีตโรม่า ปั้นนักเตะดาวรุ่งก้าวขึ้นมาเป็นแข้งชั้นนำของโลก และเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรมาแล้วหลายราย และโบเว ก็เข้าข่ายจะเป็นนักเตะอย่างที่ว่าในสักวัน

Most Popular

To Top