ข่าวบอลออนไลน์

กุนซือนิวคาสเซิล ตอบข่าวลือดึง เด เคอา ร่วมทัพ หลัง โป๊ป บาดเจ็บยาว

เอ็ดดี ฮาว

เอ็ดดี ฮาว กุนซือของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตอบข่าวลือเกี่ยวกับประเด็นที่สโมสรแสดงความสนใจ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูไร้สังกัดชาวสเปน มาเสริมทีม หลังจากก่อนหน้านี้  นิก โป๊ป โกลมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บ 

โดย นิก โป๊ป ผู้รักษาประตูวัย 31 ปี ซึ่งเป็นมือหนึ่งของทีมสาลิกาดง ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าโกลรายนี้เตรียมที่จะเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณไหล่ เนื่องจากอาการไหล่หลุด และต้องใช้เวลาในการพักรักษาตัวนานหลายเดือน

ซึ่งล่าสุด เอ็ดดี ฮาว กุนซือของนิวคาสเซิล ออกมายืนยันแล้วว่า ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ เตรียมเข้ารับการผ่าตัด และคาดว่าน่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งคือเดือนมีนาคมปีหน้า หรือกว่า 4 เดือนเลยทีเดียว

เอ็ดดี ฮาว

“เขา (นิก โป๊ป) จะเข้ารับการผ่าตัด มันจะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน เราเคยกลัวว่ามันจะเลวร้ายสุดๆ เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่เขามาอยู่กับสโมสร เขาผิดหวังเป็นธรรมดา นิก มีฟุตบอลยูโร 2024 รอเขาอยู่ และมันก็ยังมีโอกาสอยู่บ้างสำหรับเขา”

ซึ่งก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักรายงานว่า การที่ นิวคาสเซิล ต้องเสีย นิก โป๊ป ไปด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาเตรียมมองหาผู้รักษาประตูรายใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนในช่วงนี้ ซึ่งทำให้มีข่าวเชื่อมโยงกับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชื่อดังชาวสเปนที่ในตอนนี้เป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่ หลังจากแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อกลางปีที่ผ่านมา 

เรื่องนี้กุนซือวัย 46 ปี ออกโรงปฎิเสธ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการติดต่อกับผู้รักษาประตูวัย 33 ปีแต่อย่างใด รวมถึงแสดงความเชื่อมั่นในตัวของ มาร์ติน ดูบราฟกา ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีม

” ผมเห็นพาดหัวข่าวของสื่อมากมายเกี่ยวกับผู้รักษาประตู และผู้เล่นคนอื่นๆ เราไม่ได้สอบถาม หรือตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับการเสริมทัพของเราจนถึงเดือนมกราคม พวกเราเชื่อในตัว มาร์ติน ดูบราฟกา จริงๆ ผมมองเขาเป็นผู้รักษาประตูระดับสูงทาตลอด นี่เป็นโอกาสสำหรับผู้รักษาประตูที่เรามีที่สโมสร และนั่นจะเหมือนกันสำหรับทุกตำแหน่งในสโมสร”

ในส่วนของ เด เคอา หลังจากที่อำลาทีมปีศาจแดง หลังร่วมงานกันมายาวนานกว่า 12 ปี เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่มีสังกัด และอยู่ในสถานะฟรีเอเยนต์ แม้จะมีข่าวเชื่อมโยงกับหลากหลายทีมดัง รวมถึงมีข่าวว่าทีมในประเทศซาอุดีอาระเบียให้ความสนใจในตัวเขาด้วย

ส่วนสถานการณ์ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการมีอยู่ 26 แต้ม จากการลงเล่น 14 นัด และมีคิวบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในศุกร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ ในเวลา 02.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top