ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอ ยืนยันมีแผนเล่นเกมพรีซีซั่นที่อินเดียอีกครั้ง

เอ็นบีเอ ยืนยันมีแผนเล่นเกมพรีซีซั่นที่อินเดียอีกครั้ง

อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการของลีกเอ็นบีเอ ให้สัมภาษณ์ว่ามีแผนที่จะพาเกมพรีซีซั่นของลีกกลับไปแข่งขันที่ประเทศอินเดียอีกครั้งในอนาคต

     สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2022-23 ช่วงพรีซีซั่นนั้นมีการนำเกมไปชิงชัยในต่างประเทศ นั่นก็คือ มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยจำนวน 2 แมตช์ และถือเป็นครั้งแรกที่ศึกเอ็นบีเอมาเล่นในประเทศกัลฟ์ หรือ สหภาพที่ประกอบด้วยสมาชิก 6 ประเทศอาหรับในตะวันออกกลาง ซึ่งได้แก่ บาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เอ็นบีเอ

     นอกจากนั้นยังมีเกมพรีซีซั่นที่ประเทศญี่ปุ่น 2 แมตช์ระหว่าง โลกเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และวอชิงตัน วิซาร์ดส ซึ่งผลเป็น “สะพานทอง” ที่ชนะไปทั้ง 2 เกมด้วยสกอร์ 96-87 และ104-95 คะแนน

     โดยเกมพรีซีซั่นที่ญี่ปุ่นได้รับกระแสนิยมอย่างล้นหลามเนื่องจากมีผู้ชมเข้ามาดูกันเต็มสนาม รวมถึงมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง ชูการ์ หนึ่งในสมาชิกของวงเค-ป็อป ระดับโลกอย่าง บีทีเอส มาร่วมชม พร้อมกระทบไหล่ผู้เล่นดังอย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ด ซูเปอร์สตาร์ วอร์ริเออร์ส ด้วย

     จนล่าสุด ซิลเวอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าจากกระแสความนิยมของเอ็นบีเอในต่างประเทศ ทำให้พวกเขามีแผนที่จะนำเกมพรีซีซั่นกลับไปแข่งขันที่ประเทศอินเดียอีกครั้ง เพื่อเอาใจแฟนๆ รวมถึงช่วยพัฒนากีฬาบาสเกตบอลขึ้นมา

     “เรามีแผนที่จะกลับไปอินเดีย เราได้พูดคุยกันเรื่องการกลับมาที่นั่นหลายครั้ง มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเมื่อเรากลับมาที่อินเดียในปี 2019 เราสามารถมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในทุกทวีปด้วย 30 ทีมในช่วงพรีซีซั่น สิ่งที่เรามุ่งเน้นคือการพัฒนาเกมที่นั่น ทำงานร่วมกับ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (เอฟไอบีเอ) เพื่อทำคลินิกฝึกสอนมากขึ้น และกระจายเกมของเราไปยังฐานแฟน ๆ ที่เพิ่มขึ้นที่นั่น”  

เอ็นบีเอ ยืนยันมีแผนเล่นเกมพรีซีซั่นที่อินเดียอีกครั้ง
NEW YORK, NY – OCTOBER 04: NBA Commissioner David Stern speaks at a press conference after NBA labor negotiations at The Westin Times Square on October 4, 2011 in New York City. Stern announced the NBA has canceled the remainder of the preseason and will cancel the first two weeks of the regular season if there is no labor agreement by Monday. (Photo by Patrick McDermott/Getty Images)

     โดย เอ็นบีเอ เคยไปเล่นเกมพรีซีซั่นที่อินเดียมาแล้ว 2 แมตช์ก่อนหน้านี้ ที่เมืองมุมไบ โดยเป็นการพบกันของ ซาคาเมนโต คิงส์ ที่มีเจ้าของคือ วิเวก แลรนไดร์ฟ ซึ่งเกิดที่อินเดีย กับ อินเดียนา เพลเซอร์ส

     นอกจากนั้น ซิลเวอร์ ยังพูดถึงเรื่องเผยแพร่เกมเอ็นบีเอไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้พวกเขาได้พบกับผู้เล่นที่เป็นเพชรเม็ดงาม ยกตัวอย่างเช่น วิกเตอร์ เว็มบานยามา ผู้เล่นวัย 18 ปีชาวฝรั่งเศสที่คาดว่าจะเป็นดราฟต์อันดับแรกในปี 2023 ว่า

     “ในขณะที่ผมกำลังพูดอยู่ตอนนี้ ทั่วโลกมีเด็กผู้ชาย และเด็กผู้หญิงที่เล่นบาสเกตบอลเพื่อแสดงความรัก แน่นอนว่า วิกเตอ เป็นผลจากสิ่งนั้น ในฐานะชายหนุ่มที่โตมากับบาสเกตบอลด้วยความรัก เขาไม่เหมือนกับผู้เล่นรุ่นเก่าๆ ที่เข้าถึงเกมได้ไม่ใช่แค่ในวิดีโอเทปเท่านั้น และนั่นก็เยี่ยมมาก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top