ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอเปิดตัวรางวัล ไมเคิล จอร์แดน โทรฟี่ – มอบให้ผู้เล่นเอ็มวีพี

เอ็นบีเอเปิดตัวรางวัล

เอ็นบีเอ ได้รีแบรนด์รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลโดยเปลี่ยนเป็น “ไมเคิล จอร์แดน โทรฟี่” เพื่อให้เกียรติหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดในประวัติศาสตร์ของวงการ

    โดย จอร์แดน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดของประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ด้วยการคว้าแชมป์ไปถึง 6 สมัยกับ ชิคาโก บูลส์, คว้ารางวัลเอ็มวีพี 5 สมัย, คว้ารางวัลไฟนอลส์ เอ็มวีพี 6 สมัย, ติดทีมออลสตาร์ 14 สมัย, คว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 1 สมัย และรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 1 สมัย เป็นต้น ตลอดการลงแข่งขัน 15 ซีซั่น

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ จอร์แดน มีชื่อเข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศ หรือ ฮอล ออฟ เฟรม พร้อมทั้งมีชื่อรุ่นรองเท้าของตัวเองอย่าง “จอร์แดน” ที่ทำร่วมกับ ไนกี้ แบรนด์กีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริกา และยังจัดจำหน่ายอยู่จนถึงปัจจุบัน

    ด้วยความสำเร็จ และชื่อเสียง ทำให้ เอ็นบีเอ ได้ร่วมมือกับ ไนกี้ ในการรีแบรนด์รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลปกติ หรือ เอ็มวีพี ให้กลายมาเป็นรางวัล ไมเคิล จอร์แดน โทรฟี่ แต่จะมอบให้กับลผู้เล่นทรงคุณค่าเช่นเดิม

เอ็นบีเอเปิดตัวรางวัล

   ล่าสุด เอ็นบีเอ ได้เปิดตัว ไมเคิล จอร์แดน โทรฟี่ เป็นที่เรียบร้อย โดยถ้วยดังกล่าวเป็นหุ่นทองสัมฤทธิ์ซึ่งสูง 23.6 เซ็นติเมตรที่กำลังถือลูกคริสตัล ซึ่งเปรียบเหมือนลูกบาสเกตบอลอยู่บนแท่นหิน และมีป้ายที่เขียนว่า “เดอะ ไมเคิล จอร์แดน โทรฟี่” 

   โดย มาร์ก สมิธ ดีไซนเนอร์ผู้ออกแบบถ้วยรางวัลดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สร้างรางวัล เอ็มวีพี โทรฟี่ ของ เอ็นบีเอ ร่วมกับ ไมเคิล จอร์แดน การปั้นวิสัยทัศน์ของ ไมเคิล เกี่ยวกับการแสวงหาความสำเร็จด้านกีฬาของเขาเองเพื่อรับรางวัลนี้ เป็นโอกาส และความท้าทายของชีวิต”

   “ในขณะที่เราทำงานร่วมกันในโปรเจกต์นี้ สิ่งสำคัญมากสำหรับ ไมเคิล คือการที่หุ่นต้องไม่เหมือนกับเขา แต่ผู้รับควรมองเห็นตัวเองในรางวัลแทน สำหรับ ไมเคิล การตั้งชื่อรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่เขาถือเป็นการจดจำที่เพียงพอแล้ว”

  โดยก่อนหน้านี้ถ้วยรางวัลของผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลนั้นมีชื่อว่า มัวไรซ์ โพโลดอฟ โทรฟี่ โดยตั้งชื่อตาม มัวไรซ์ โพโลดอฟ ซึ่งเป็นแมตช์คอมมิชชันคนแรกของลีก ซึ่งจากการรีแบรนด์ที่เกิดขึ้นนั้นถ้วย มัวไรซ์ โพโลดอฟ โทรฟี่ จะเปลี่ยนจากการมอบให้ผู้เล่นทรงคุณค่า ไปมอบให้กับทีมที่ทำสถิติในฤดูกาลปกติได้ดีที่สุดแทน

Most Popular

To Top