ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด ต่อสัญญาใหม่กับ ซิกเซอร์ส – รับค่าเหนื่อยท็อป 3 เอ็นบีเอ

โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนต้ ซิกเซอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ต่อสัญญาแบบแม็กซ์คอนแทร็กกับต้นสังกัดออกไปอีก 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 301 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    สำหรับ เอ็มบีด ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ซิกเซอร์ส นับตั้งแต่ถูกดราฟต์เข้ามาสู่แฟรนไชส์เมื่อปี 2014  จนถึงปัจจุบัน พร้อมเพิ่งได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ หรือ เอ็มวีพี เมื่อปี 2023

    จนล่าสุด ซิกเซอร์ส ประกาศยืนยันเรื่องการต่อสัญญากับ โดยไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องระยะเวลา และมูลค่าของสัญญาฉบับนี้ ทว่า “ดิ แอธเลติก” สื่อชั้นนำรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในของเอ็นบีเอว่า สัญญาฉบับใหม่ของผู้เล่นวัย 30 ปีรายนี้ซึ่งรวมเพลเยอร์อ็อปชันสำหรับฤดูกาล 2028-19 เอาไว้ด้วยนั้น มีมูลค่าถึง 301 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10,836 ล้านบาท) พร้อมทำให้ เอ็มบีด กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดระดับท็อป 3 ในประวัติศาสต์ของเอ็นบีเอเลยอีกด้วย

    หลังการต่อสัญญา ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 โพสต์ข้อความถึงแฟนๆ ซิกเซอร์ส ว่า “ฟิลาเดลเฟีย คือบ้านของผม ผมอยากจะอยู่ที่นี่ไปตลอดช่วงที่เหลือของอาชีพ ผมรักชมชุมชน และทุกอย่างที่พวกคุณมอบให้กับผม รวมทั้งครอบครัวของผม เรายังมีงานให้ทำอีกมากมาย พวกคุณสมควรได้รับตำแหน่งแชมป์ และผมคิดว่า เราเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น”

เอ็มบีด

    ส่วน เชอร์เรลล์ แอล.พาร์กเกอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเลดเฟีย แถลงการณ์บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเรื่องการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ของแฟรนไชส์ ซิกเซอร์ส แล้ว โดยลำดับต่อไปคือขอให้ทางสภาเมืองมีส่วนร่วมและอนุมัติงานก่อสร้าง พื้นที่บริเวณกลางเมือง แม้มีความเห็นทั้งสนับสนุน และต่อต้านจากคนท้องถิ่นก็ตาม

    “หน้าประวัติศาสตร์ได้ตกลงแล้ว มันคือข้อตกลงทางการเงินที่ดีสุดตั้งแต่เคยมีมาจากนายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเดลเฟีย ซึ่งมอบแก่สนามกีฬาของทีมท้องถิ่น ฉันเชื่ออย่างสุดหัวใจว่านี่คือข้อตกลที่เหมาะสมแก่ชาวฟิลาเดลเฟีย” นายกเทศมนตรี ระบุในเรื่องดังกล่าว

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่ก่อสร้างสนามเหย้าใหม่ของ ซิกเซอร์ส จะอยู่ตรง มาร์กเก็ต สตรีต อีสต์ ซึ่งได้ชื่อว่าพลุกพล่านสุดจุดหนึ่งของเมือง ส่วนงบประมานการก่อสร้างคาดว่าจะอยู่ที่ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 13,173 ล้านบาท)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top