ประวัตินักกีฬา

เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เจนตินา ที่ค่าตัวกำลังพุ่ง

เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เจนตินา ที่ค่าตัวกำลังพุ่ง

แม้จะถูกส่งลงมาเป็นสำรอง แต่ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แถมยังพังประตูได้อีกด้วยสำหรับ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ มิดฟิลด์วัย 21 ปีของเบนฟิก้า ผู้ยิงประตูปิดกล่องให้ทีมชาติอาร์เจนตินา เอาชนะ เม็กซิโก 2-0

 เอ็นโซ เยเรมิอัส เฟร์นันเดซ เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2001 ในเมือง ซาน มาร์ติน ประเทศอาร์เจนตินา ชื่อของเขาถูกตั้งตาม เอ็นโซ ฟรานเชสโคลี ตำนานนักเตะอาร์เจนตินา ที่คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 3 สมัย โดยคุณพ่อของเขาที่เป็นแฟนตัวยง และหลงไหลในเกมฟุตบอล

 เอ็นโซ ได้รับการฝึกฝนกับ คลับ ลา เรโควา ซึ่งเป็นทีมท้องถิ่นตอน 5 ขวบ ก่อนที่ปีต่อมาจะได้เข้าเป็นเด็กเยาวชนของ ริเวอร์ เพลต สโมสรยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินา

เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เจนตินา ที่ค่าตัวกำลังพุ่ง

 ช่วงเวลา 13 ปี ที่อยู่ในทีมเยาวชน ริเวอร์ เพลต เขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นมิดฟิลด์ ตัวกลางที่เล่นได้หลากหลายรูปแบบ มีจุดเด่นในการควบคุมจังหวะของเกม วิสัยทัศน์ยอดเยี่ยม จ่ายบอลรวดเร็ว และวางบอลยาวได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังรู้ว่าจังหวะไหนควรตัดเกม หรือควรประกบคู่แข่งอย่างไร ทำให้ในปี 2019 เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยได้รับโอกาสลงสนาม 1 เกม

 แม้จะมีพรสวรรค์แต่ทีมต้องการให้เขาได้รับประสบการณ์และโอกาสในการลงสนามมากขึ้น ฤดูกาล 2020/21 เขาถูกปล่อยให้ เดเฟนซา ยืมตัวไปร่วมทีม ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ โคปา ซุดอเมริกานา 2020 และ เรโคปา ซุดอเมริกานา 2021 อีกด้วย

 เมื่อกลับมายัง ริเวอร์ เพลต อีกครั้ง เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้เล่นชุดใหญ่อย่างเต็มตัว เขาถือเป็นแกนหลกสำคัญในการพา ริเวอร์เพลต คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาล 2021 และต่อมาในปี 2022 ก็ลงสนามให้ทีมต่อเนื่อง โดยทำประตูได้ถึง 10 ลูกจาก 26 นัด

 หลังจากโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น เป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของอาร์เจนตินา ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ก่อนจะเป็น เบนฟิก้า ในลีกโปรตุเกส ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยเงิน 10 ล้านยูโร บวกแอดออนอีก 8 ล้านยูโร ก่อนจะมาลงเล่นเป็นแกนหลักของทีม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา ของลีกโปรตุเกสอีกด้วย

 แว่วๆว่าขณะนี้ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ เริ่มเป็นที่จับตาของ ลิเวอร์พูล และสโมสรยักษ์ใหญ่อื่นๆในยุโรปเรียบร้อยแล้ว น่าสนใจว่าหากในฟุตบอลโลก 2022 เขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าค่าตัวจะพุ่งไปสูงขนาดไหน

Most Popular

To Top