ข่าวบอลออนไลน์

เอ็มปัปเป เตรียมขึ้นแท่นนักกีฬารายได้สูงสุด หากอยู่เปเอชเชครบสัญญา 3 ปี 

เอ็มปัปเป เตรียมขึ้นแท่นนักกีฬารายได้สูงสุด หากอยู่เปเอชเชครบสัญญา 3 ปี 

คีลิยาน เอ็มบัปเป กองหน้าวัย 23 ปี ของทีม เปแอชเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกเป็นข่าวอีกครั้ง หลังสื่อในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวเรื่องรายได้ของเจ้าตัว โดยระบุว่า จะมีรายได้กว่า 547 ล้านปอนด์ หรือราว 2.36 หมื่นล้านบาท หากอยู่ครบสัญญา 3 ปี 

ก่อนหน้านี้กองหน้าชาวฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายออกจากทีม ต้นเหตุมาจากความไม่พอใจต้นสังกัด เนื่องมาจากมีการผิดสัญญาที่เคยให้ไว้กับเจ้าตัว ในเรื่องของการเสริมทัพกองหน้าตัวเป้าคนใหม่ ซึ่งส่งผลให้ เอ็มบัปเป เริ่มไม่พอใจ คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือของทีม หลังจากถูกจับให้เป็นเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัด นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเจ้าตัวมีปัญหาไม่ลงรอบกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เนย์มาร์ สตาร์ดังชาวบราซิลอีกด้วย

คีลิยาน เอ็มบัปเป

ซึ่งข่าวความต้องการย้ายทีมของแนวรุกชาวฝรั่งเศสนั้น เกิดขึ้นหลังจากเขาเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปอีก 3 ปี โดยสัญญาฉบับนี้มีหลายสื่อคาดการณ์ว่า เปแอชเช มอบเงินให้เขา เป็นค่าเซ็นสัญญา 100 ล้านยูโร อีกทั้งยังให้คำมั่นกับนักเตะว่า สโมสรจะปรับเปลี่ยนทีมบอร์ดบริหาร เริ่มจากการปลด ลีโอนาร์โด้ ออกจากตำแหน่ง และดึง หลุยส์ กัมโปส เข้ามาเป็นผอ.กีฬาของทีมแทน

อย่างไรก็ตาม เอ็มปัปเป ออกมาปฎิเสธเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่าน โดยยืนยันหนักแน่นว่า เขาไม่เคยร้องขอย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ รวมถึงย้ำว่าเขายังมีความสุขดีกับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ขณะที่ เลอ ปารีเซียง สื่อในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวเกี่ยวกับค่าเหนื่อยของกองหน้ารายนี้ โดยระบุว่าเจ้าตัวจะมีรายได้ถึง 547 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.36 หมื่นล้านบาท หากเขาอยู่กับต้นสังกัดเปแอชเชจนครบสัญญา 3 ปี ซึ่งจะทำให้ เอ็มปัปเปกลายเป็นนักกีฬาที่มีรายได้จากสโมสรสูงสุดในประวัติศาสตร์

คีลิยาน เอ็มบัปเป

โดย เลอ ปารีเซียง รายงานว่า สัญญาดังกล่าวไม่มีเรื่องโบนัสความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ หากแต่มีโบนัสให้ตั้งแต่การเซ็นสัญญาอยู่ที่ราว 156 ล้านปอนด์, ค่าเหนื่อยที่จะได้รับไปจนครบสัญญาแม้จะย้ายออกจากทีมก่อน แต่ถ้าอยู่จนครบสัญญาจะได้รับรายได้อีก 61 ล้านปอนด์และจะเพิ่มขึ้นในทุกฤดูกาลอีกด้วย

สำหรับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีคิวลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยจะเปิดบ้านพบกับ มัคคาบี ไฮฟา ในคืนวันพุธ ที่ 26 ตุลาคม ในเวลา 02.00 น. และมีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ในวันที่ 29 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรัวส์ ในเวลา 22.00 น. 

Most Popular

To Top