ข่าวบอลออนไลน์

เอ็มบัปเป ตำหนิสโมสรผ่านสื่อเหตุโฆษณาตั๋วปี – ปธ.เร่งเคลียร์ปัญหา

เอ็มบัปเป

คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศส ของทีม เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส แสดงความไม่พอใจสโมสร เนื่องมาจากคลิปโฆษณาโปรโมตตั๋วปีของทีม 

ประเด็นดังกล่าวเกิดจากการที่โฆษณาตัวดังกล่าว เน้นการโปรโมตไปที่แข้งวัย 24 ปี มากจนเกินไป และไม่มีสองนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนตินา และ เนย์มาร์ แข้งคนดังชาวบราซิล 

โดยกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนปัจจุบัน โพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจการกระทำของสโมสรผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า “ผมได้รับทราบว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตตั๋วปีฤดูกาลใหม่ ผมไม่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับการขออนุญาตนำบทสัมภาษณ์ไปใช้โปรโมต ซึ่งดูเหมือนเป็นบทสัมภาษณ์ปกติที่ทีมจะนำไปทำการตลาด ผมไม่เห็นด้วยกับวิดีโอที่ปล่อยออกไป นี่คือเรื่องที่ผมต่อสู้เพื่อสิทธิส่วนบุคคล เปแอสเช เป็นสโมสรใหญ่ และครอบครัวใหญ่ นี่ไม่ใช่ทีม คีลิยัน แซงต์ แชร์กแมง อย่างแน่นอน ขอแสดงความนับถือ”

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าว คริสตอฟ ดูการ์รี อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศส วัย 51 ปี ได้ออกโรงตำหนิการกระทำของ แข้งรุ่นน้องร่วมชาติ โดยระบุว่า เอ็มบัปเป ทำตัวเหมือนต้องการควบคุมสโมสร พร้อมแนะนำว่าควรเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว

เอ็มบัปเป

“สโมสรควรตักเตือนเขา (เอ็มบัปเป) คุณคิดว่าการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียมันดีแล้วเหรอ คุณสามารถโทรหาบอร์ดบริหารและแก้ปัญหาเป็นการภายในได้ ผมไม่เข้าใจข้อความของเขา หยุดอีโก้ทั้งหมดเดี๋ยวนี้ คุณแพ้เกมแล้วเกมเล่า ให้พวกเขาลงไปเล่นในสนาม ให้พวกเขาแสดงคุณค่าของพวกเขา พวกเขามีค่าเหนื่อยมากมายมหาศาล”

“คุณสามารถโทรหาประธานสโมสรแทนที่จะส่งข้อความไปในโซเชียลซึ่งมันจะเกิดเรื่องไปทั่วโลก เขาไม่จำเป็นต้องดราม่าในเรื่องนี้เพียงเพระาเขาไม่อนุมัติเรื่องโฆษณา เขาต้องการคุมทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งการตลาด, การสื่อสาร, เขาอยากเลือกผู้อำนวยการกีฬา, เลือกนักเตะที่อยากเล่นด้วย หยุดเถอะแล้จงเล่นฟุตบอลอย่างเดียว”

ขณะที่ คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือของเปแอสเช ออกมชี้แจงถึงเรื่องนี้แล้ว โดยยืนยันว่า าสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ได้มีการพูดคุยกับนักเตะรายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมรู้ว่ามีการพูดคุยกันมากมายระหว่างฝ่ายบริหารและ คีลิยัน เหตุการณ์นี้คลี่คลายไปแล้ว ประธานมาหาเราและพูดในห้องแต่งตัว ทุกอย่างเคลียร์แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญคือการที่ประธานมาที่นี่เพื่อพูดคุยกับพวกเรา”

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมีข่าวว่า สโมสรยอมจ่ายเงินพิเศษให้กับแข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้มากถึงปีละ 60 ล้านยูโร ขณะที่เจ้าตัวนั้นมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2025

Most Popular

To Top