ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เอ็มบัปเป ตั้งทนายทวงเงินโบนัส เปแอสเช

เอ็มบัปเป

สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรดังแห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง เมินจ่ายเงินโบนัสให้กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป มูลค่ากว่า 80 ล้านยูโร

ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา คิลิยัน เอ็มบัปเป เปิดเผยชัดเจนว่าเขาต้องการย้ายออกจาก เปแอสเช โดยระบุชัดว่าจะไม่ต่อสัญญาและไม่ต้องการใช้ออปชั่นให้การต่อสัญญาอีก 1 ปีออกไปด้วย

ก่อนช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่าานมา แข้งวัย 25 ปี จะประกาศอำลาทีมแบบเป็นทางการ ปิดฉาก 7 ปีกับทีมดังแห่งฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม เลอ กิ๊ป สื่อชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส ตีข่าวว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ลีกทีมล่าสุด และทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ไม่ยอมจ่ายเงินรวม 80 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,120 ล้านบาท ให้กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินค่าเหนื่อยและโบนัสของกองหน้าชาวฝรั่งเศส

เอ็มบัปเป

จากรายงานระบุว่า อัล-เคไลฟี  ไม่พอใจที่ เอ็มบัปเป จะออกจากทีมไปแบบฟรีๆ ก่อนตัดสินใจไม่ยอมจ่ายเงินเดือนของเดือนเมษายน รวมถึง เงินโบนัสตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ตามเงื่อนไข ซึ่งรายงานเผยว่า ในตอนนี้ได้มีการให้ทีมทนายเข้ามาจัดการกับเรื่องนี้แล้ว

เลอ กิ๊ป ยังรายงานต่อว่า ในตอนแรก เอ็มบัปเป ให้สัญญาว่าจะสละสิทธิ์การรับโบบัสคดังกล่าว หากเขาต้องย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เป็นทางเปแอสเช ที่ตัดสินใจที่จะจ่ายเงินก้อนดังกล่าวให้กับนักเตะชาวฝรั่งเศส

ในตอนแรก อัล-เคไลฟี คาดหวังให้ เรอัล มาดริด ซึ่งคาดว่าจะเป็นสโมสรต้นสังกัดใหม่ของ เอ็มบัปเป จ่ายเงินในส่วนนี้คืน แต่ทาง ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานทีมชุดขาว ปฎิเสธที่จะจ่ายเงินดังกล่าว ทำให้ทางเปแอสเช เมินที่จะจ่ายเงินในส่วนนี้ให้กับนักเตะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สื่อรายงานข่าวว่า เอ็มบัปเป ตัดสินใจให้ทนายเดินเรื่องเพื่อจัดการหาข้อตกลงในเรื่องเงินดังกล่าว

สำหรับ คิลิยัน เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 ด้วยวัย 18 ปี ด้วยค่าตัวสูงถึง 166 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,470 ล้านบาท พร้อมทำสถิติขึ้นเป็นนักเตะค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกในขณะนั้น เป็นรอง เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล 

ซึ่งคาดกันว่าเจ้าตัวเตรียมเปิดตัว เป็นนักเตะใหม่ของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ แม้เจ้าตัวจะยังมีสัญญากับ เปแอสเช ถึงวันที่ 30 มิถุนายนก็ตาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top