ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด ยืนยันเลือกเล่นให้ทีมชาติสหรัฐสู้ศึก โอลิมปิกเกมส์ ปารีส

เอ็มบีด

โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ยืนยันว่าตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 แม้จะมีฝรั่งเศส และแคเมอรูน ให้ความสนใจอยู่ก็ตาม

    สำหรับ เอ็มบีด ซึ่งเกิดที่แคเมอรูน ถือสัญชาติสหรัฐอเมริกา กับฝรั่งเศส อยู่ ทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้กับทีมชาติใดใน 3 ประเทศดังกล่าวในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    ถึงแม้จะมีรายงานว่า ฝรั่งเศส เจ้าภาพของโอลิมปิก ปารีส ต้องการให้ผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้ไปช่วยทีมชาติทว่าล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า เอ็มบีด ตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติดังกล่าว

    โดยสาเหตุที่ เอ็มบีด เลือกเล่นให้กับสหรัฐอเมริกาดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวต้องการกู้ชื่อเสียงของทัพยัดห่วง “แดนมะกัน” หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังสำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาจบในอันดับ 4

เอ็มบีด

    หลังจากนั้น เอ็มบีด ซึ่งกำลังซ้อมอยู่กับ ซิกเซอร์ส ใน ฟอร์ตคอลลินส์ โคโลราโด ได้ออกมายืนยันเรื่องการเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐด้วยตัวเองว่า “ผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกการตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับครอบครัวเท่านั้น ครอบครัวของผม ลูกชายของผม และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา โดยที่ลูกชายของผมเกิดที่นี่ ผมรักประเทศบ้านเกิดของฉัน แต่ผมอยากเล่นในโอลิมปิกจริงๆ”

    ขณะที่ แกรนต์ ฮิลล์ ผู้บริหารระดับสูงของ ซิกเซอร์ส กล่าวถึงการที่ เอ็มบีด เลือกเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาว่า เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับบาสเกตบอลของสหรัฐอเมริกาที่ต้องการเป็นตัวแทนของเรา โจเอล และผมได้พูดคุยกันหลายครั้งเกี่ยวกับเป้าหมายของเขา และผมก็ตั้งตารอที่จะพูดคุยต่อไปโดยรู้ว่า หนึ่งในเป้าหมายเหล่านั้นคือการเป็นตัวแทนของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในปารีสในฤดูร้อนหน้า ดังที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ผมกำลังตั้งตารอกระบวนการสร้างรายชื่อทีมชาติบาสเกตบอลชายของสหรัฐอเมริกาปี 2024 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

    ทั้งนี้นอกจาก เอ็มบีด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในอาชีพ 33.1 คะแนน, 10.2 รีบาวด์ และ 4.2 แอสซิสต์ต่อเกมจาก 66 นัดในเอ็นบีเอเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยังมี สตเฟน เคอร์รี การ์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส และเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งสนใจช่วยสหรัฐในโอลิมปิก 2024 เช่นกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top