ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด ตั้งเป้าชัดเจนต้องการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ – แม้ต้องอำลา ซิกเซอร์ส

เอ็มบีด ตั้งเป้าชัดเจน

โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์คนดัง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ตั้งเป้าว่าต้องการคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองให้ได้ แม้ไม่ใช่กับต้นสังกัดปัจจุบันก็ตาม

     เอ็มบีด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลที่ผ่านมา จนส่งผลให้เขาคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำซีซั่นไปครอง โดยเอาชนะทั้ง นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเกตส์ และยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์

    อย่างไรก็ตามผลงานของ ซิกเซอร์ส กลับไม่ค่อยดีนักเนื่องจากพวกเขาจอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟสายตะวันออกด้วยการพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ 3-4 เกม

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 29 ปีให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายว่า เขาต้องการคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองให้ได้ แม้อาจจะไม่ใช่กับ ซิกเซอร์ส ก็ตาม “ผมแค่ต้องการคว้าแชมป์ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นที่ใด ไม่ว่าจะเป็นที่ ฟิลลี หรือที่อื่นๆ ผมแค่ต้องการโอกาสที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ”

     “ผมอยากเห็นว่าความรู้สึกที่ชนะครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไร จากนั้นคุณค่อยคิดเกี่ยวกับสิ่งต่อไป ผมทำงานหนักเพื่อให้อยู่ในระดับนั้น ผมจะทำให้สำเร็จได้ ดังนั้นผมทำงานทุกวันเพื่อสิ่งนั้น ผมเข้าใจธุรกิจนี้ มันสนุกในตอนจบของวัน ผมคิดแบบนี้ และผมมีความสุขมาก”

    โดย เอ็มบีด เซ็นสัญญาอยู่กับ ซิกเซอร์ส ออกไป 4 ปีด้วยมูลค่า 213 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2021 และสัญญาจะดำเนินไปจนถึงฤดูกาล 2026-27 และเขาจะได้รับค่าจ้างเฉลี่ยซีซั่นละ 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     นอกจากนั้น เอ็มบีด ยังระบุว่า เขารู้สึกผิดหวังที่ เจมส์ ฮาร์เดน เพื่อนซี้ของเขากำลังจะย้ายออกจากทีม หลังเจ้าตัวได้แจ้งให้กับต้นสังกัดแล้วว่าต้องการเทรดไปอยู่กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส เพื่อร่วมงานกับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก หลังทั่งคู่เคยประสานงานกันที่ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และฮุสตัน ร็อคเกตส์  “ผมได้ยินข่าวแล้ว (การจอเทรดของ ฮาร์เดน) มันก็น่าผิดหวังนะ แต่ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของธุรกิจ คุณรู้ไหมว่าผมอยากให้เขาอยู่กับเราต่อ เราจะได้ออกไปลุยในสิ่งที่เราต้องการกัน นั่นก็คือการคว้าแชมป์ แต่นอกจากนั้นผมมีความสุขมากนะที่ได้เป็นเพื่อนกับเขาตั้งแต่เขามาอยู่กับเรา มันทำให้พวกเราตื่นเต้น ผมอยากจะรักษามิตรภาพของเราไว้ตลอดชีวิต”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top