ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด โว ซิกเซอร์ส ดีพอลุ้นแชมป์ – ไม่กลัว บักส์-เซลติกส์

เอ็มบีด โว ซิกเซอร์ส

โจเอล เอ็มบีด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดชื่อดัง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส เชื่อมั่นว่าต้นสังกัดของเขามีดีพอที่จะลุ้นแชมป์เอ็นบีเอในฤดูกาลนี้ และไม่ได้ด้อยกว่า 2 ทีมเต็งอย่าง มิลวอกี บักส์ และบอสตัน เซลติกส์ แต่อย่างมด

    โดย ซิกเซอร์ส ของ เอ็มบีด ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลที่ผ่านแม้ในซีซั่นปกติพวกเขาจะคว้าอันดับ 3 ของสายตะวันออก ทว่าในรอบเพลย์ออฟพวกเขาต้องไปจบเส้นทางในรอบก่อนรองชนะเลิศหลังไปพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ 3-4 เกม

    ทำให้ในฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังมาถึงนี้ ซิกเซอร์ส ไม่ได้ถูกมองว่าจะเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะหยิบโทรฟี่เอ็นบีเอมาครองเหมือนกับบรรดาทีมอื่นๆ ทั้ง เดนเวอร์ นักเก็ตส์, โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, มิลวอกี บักส์ และบอสตัน เซลติกส์ เป็นต้น

    อย่างไรก็ตามล่าสุด เอ็มบีด วัย 29 ปีได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ โดยระบุทีมของเขามีดีพอในการคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ และมีศักยภาพไม่แตกต่างกับ  บักส์ หรือเซลติกส์ ซึ่งมีผู้เล่นระดับท็อปแต่อย่างใด “ใครบอกว่าพวกเขา (บักส์ และเซลติกส์ ) เหนือกว่าเราเหรอ? คุณสามารถพูดหรือทำอะไรก็ได้นอกสนาม แต่สุดท้ายเมื่อลงไปในสนาม คุณก็ต้องลงไปสู้ และต้องส่งบอลลงห่วงนั่นให้ได้”

เอ็มบีด โว ซิกเซอร์ส

    “ผมเชื่อว่าทุกๆ ทีมก็คิดอย่างผม พวกเรานั้นมีโอกาสไม่แตกต่างกัน และบางทีเราต้องอาศัยดวงนิดหน่อยเราต้องมีสภาพสมบูรณ์ และอยู่กันอย่างเหนียวแน่น จริงๆ ผมว่าเรายังไม่เคยได้เล่นด้วยกันอย่างสม่ำเสมอเลย ทุกๆ ซัมเมอร์มันมีการเปลี่ยนแปลงในทีมตลอด และผมรู้สึกว่าถึงจุดหนึ่ง ถ้าคุณต้องการเป็นแชมป์ คุณต้องเล่นด้วยกันอย่างสม่ำเสมอ และผมคิดว่านั่นเป็นก้าวต่อไปสำหรับเรา”

    “เราต้องทำให้ได้อย่างทีมที่คุณเห็น ทั้งเดนเวอร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ได้ พวกเขาก็เล่นร่วมกันมาหลายปี หรืออย่าง วอร์ริเออร์ส ที่พวกเขาเล่นกันมาอย่างยาวนาน

    ทั้งนี้ในตลาดผู้เล่นซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซิกเซอร์ส ไม่ได้มีการเสริมทัพผู้เล่นบิ๊กเนมมาร่วมทีมแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างกับ บักส์ และเซลติกส์ ที่ได้ตัว ดาเมียน ลิลลาร์ด และจรู ฮอลิเดย์ มาเสริมแกร่ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top