ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด มั่นใจรับเสียงโห้แฟนฝรั่งเศสได้หลังเลือกเล่นให้สหรัฐในโอลิมปิก

เอ็มบีด

โจเอล เอ็มบีด  เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส แสดงความั่นใจว่า เขาจะรับมือกับเสียงโห่ของแฟนฝรั่งเศสเจ้าถิ่นได้หลังเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024

    โดย เอ็มบีด ซึ่งเกิดที่แคเมอรูน ถือสัญชาติสหรัฐอเมริกา กับฝรั่งเศส อยู่ ทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้กับทีมชาติใดใน 3 ประเทศดังกล่าวในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    จนสุดท้ายเซ็นเตอร์วัย 30 ปีรายนี้ยืนยันว่า เขาจะเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้ลูกชายที่มีสัญชาติอเมริกันภูมิใจ “ผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกการตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับครอบครัวเท่านั้น ครอบครัวของผม ลูกชายของผม และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา โดยที่ลูกชายของผมเกิดที่นี่ ผมรักประเทศบ้านเกิดของฉัน แต่ผมอยากเล่นในโอลิมปิกจริงๆ”

เอ็มบีด

    แน่นอนว่าจากการตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้ เอ็มบีด โดนวิจารณ์อย่างหนัก และคาดว่าเจ้าตัวจะเป็นเป้าการโห่จากแฟนๆ เจ้าถิ่นในการลงสนามสำหรับโอลิมปิกเกมส์ที่กำลังมาถึง

    ล่าสุดผู้เล่นเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีของเอ็นบีเอเมื่อปี 2023 ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวระหว่างการเข้าร่วมแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาโดยเชื่อว่าเขาจะสามารถรับมือได้ “ผมไม่คิดว่าควรจะเป็นอะไร แต่ถ้ามากกว่านั้น ผมก็ยอมรับมัน ผมไม่คิดว่าคุณจะแย่ไปกว่าการเล่นที่นิวยอร์กในรอบเพลย์ออฟ”

    สำหรับ เอ็มบีด เคยถูกโหวตว่า เป็นผู้ชาวที่ชาวนิวยอร์กเกลียดมากที่สุด พร้อมถูกโห่อย่างหนักที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดนในรอบแรกของรอบตัดเชือกเอ็นบีเอปีนี้ แต่สุดท้าย นิวยอร์ก นิกส์ ต่อพ่ายต่อ ซิกเซอร์ส ไป 3-4 เกม

    ทั้งนี้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าของบาสเกตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของเหรียญทองมากที่สุด 16 สมัยที่มี สตีเฟ่น เคอร์รี, เลอบรอน เจมส์ และเควิน ดูแรนต์ เป็นแกนหลัก จะอยู่ในกลุ่มซีร่วมกับ ซูดานใต้, เปอร์โต ริโก และเซอร์เบีย ส่วนฝรั่งเศสเจ้าภาพซึ่งนำทัพโดย 2 ผู้เล่นคนดังจากเอ็นบีเออย่าง รูดี โกแบร์ และวิกเตอรื เวมบันยามา จะอยู่ในกลุ่มบีร่วมกับ เยอรมนี แชมป์โลกสมัยล่าสุด, ญี่ปุ่น และบราซิล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top