ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอ็มมา ราดูคานู แยกทางโค้ชรายที่ 4 ในรอบ 15 เดือน

เอ็มมา ราดูคานู แยกทางโค้ชรายที่ 4 ในรอบ 15 เดือน

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรแยกทางกับผู้ฝึกสอนส่วนตัวเป็นรายที่ 4 ในรอบ 15 เดือนหลังสุด

      สำหรับ ราดูคานู สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการเทนนิสโลกหลังผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 หลังเอาชนะ เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ จากแคนาดา 2-0 เซ็ต พร้อมเป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพของตัวเอง

     นอกจากนั้น ราดูคานูยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสหญิงจากรอบคัดเลือกคนแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมเป็นนักหวดหญิงสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 44 ปี ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมอีกด้วย

เอ็มมา ราดูคานู แยกทางโค้ชรายที่ 4 ในรอบ 15 เดือน

     หลังความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้แร็กเก็ตวัย 19 ปีได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการ พร้อมทั้งได้กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าต่างๆ ด้วย

     อย่างไรก็ตามหลังจากคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2021 ผลงานของ ราดูคานู ก็ตกลงแบบน่าใจหายเนื่องจากเธอยังไม่สามารถซิวโทรฟี่รายการอื่นๆ มาครองได้เลย ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง 

     โดย ราดูคานู พยายามที่จะหาทางแก้ไขให้ผลงานตัวเองพัฒนาขึ้นด้วยการเปลี่ยนโค้ชไปถึง 4 รายในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วย ไนเจล เซียร์, แอนดรูว์ ริชาร์ดสัน, ทอร์เบน เบลท์ซ และล่าสุดคือการแยกทางกับ ดิมิทรี เทอร์ซูนอฟ 

เอ็มมา ราดูคานู

     จริงๆแล้ว ราดูคานู มีผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการทำงานกับ เทอร์ซูนอฟ ตั้งแต่หลังจบศึก วิมเบิลดัน 2022 เนื่องจากเธอสามารถเก็บชัยได้ถึง 8 จาก 15 แมตช์หลังสุดที่ลงแข่งขันทุกรายการ และสามารถผ่านเข้าสู่รอบรอนะเลิศของเทนนิส โคเรีย โอเพ่น ก่อนพ่ายต่อ เยเลนา ออสตาเพนโก

    ทว่าล่าสุดนักเทนนิสมือ 68 ของโลกคนปัจจุบันได้ประกาศแยกทางกับ เทอร์ซูนอฟ อย่างเป็นทางการ โดย “บีบีซี” รายงานว่า แท้จริงแล้ว ราดูคานู อยากทำงานกับ เทอร์ซูนอฟ ต่อไปทว่าโค้ชรายนี้มีแผนฝึกสอนให้กับเธอในระยะสั้นเท่านั้น

     ปัจจุบัน ราดูคานู กำลังเร่งฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่ข้อมือกับ เจซ กรีน อดีตโค้ชฟิตเนสของ แอนดี เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 9 สมัยเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ และโดมินิก เธียม ด้วย

     ทั้งนี้ ราดูคานู จะร่วมงานกับ กรีน ไปจนถึงสิ้นปี 2022 และมีความเป็นไปได้ว่าจะขยายสัญญาไปจนถึงปี 2023

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top