ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอ็มมา ราดูคานู ซึมชวดหวดแกรนด์สแลม 2 รายการใหญ่

เอ็มมา ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรต้องเข้ารับการผ่าตัดมือซึ่งส่งผลให้เธอจะไม่สามารถลงแข่งขันในแกรนด์สแลม 2 รายการใหญ่ที่กำลังมาถึงอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน ได้

      โดย ราดูคานู มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาเรื้อรังมาตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้ต่อผลงานในสนามของเธอโดยตรงเนื่องจากตั้งแต่เริ่มปี 2023 มา แร็กเกตวัย 20 ปียังไม่สามารถผ่านเกินรอบ 16 คนสุดท้ายของรายการใดๆ ได้เลยจากการลงชิงชัย 5 ทัวร์นาเมนต์ พร้อมมีสถิติชนะเพียง 5 จาก 10 แมตช์ที่ลงสนามซึ่งรายการล่าสุดคือการตกรอบ 32 คนสุดท้ายของศึก สตุ๊ตการ์ท โอเพ่น เมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย. 

      กระทั่งล่าสุด ราดูคานู ได้โพสต์ภาพของเธอที่กำลังใส่เฝือกที่ข้อมือขวาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่มีผู้ตามราว 2.5 ล้านคน พร้อมระบุข้อความว่า ตัวเองตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณดังกล่าวเนื่องจากทนความเจ็บปวดไม่ไหว

เอ็มมา ราดูคานู

     “บอกได้เลยว่า 10 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับฉัน เพราะต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บที่กระดูกข้อมือทั้งสองข้าง ฉันพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรับมือกับอาการเจ็บปวดตั้งแต่สิ้นปีที่แล้วจนถึงปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นลดระดับการซ้อมลงรวมถึงหั่นฤดูกาลที่แล้วให้สั้นลงเพื่อเยียวยา น่าเสียดายมันไม่ช่วยอะไร ดังนั้นเลยต้องขึ้นเขียงแก้ไขปัญหาบาดเจ็บที่เกิดขึ้น รวมถึงมีขั้นตอนอีกเล็กน้อยที่ต้องทำกับข้อเท้า”

     “ดังนั้นมันน่าผิดหวังที่จะบอกว่าไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ฉันคงต้องพักรักษาตัว ฉันเศร้ามากที่จะวืดแข่งขันรายการใหญ่ตอนซัมเมอร์ ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ยังสนับสนุน และฉันรอคอยได้เห็นพวกคุณทุกคนกลับมาเชียร์ที่สนามอีกครั้ง”

     จากการเข้ารับการผ่าตัดดังกล่าวส่งผลให้ ราดูคานู จะไม่สามารถลงสนามใน 2 รายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลมที่กำลังมาถึงอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-11 มิ.ย.  และวิมเบิลดัน ระหว่างวันที่ 3-16 ก.ค.นี้ แน่นอนแล้ว

     นอกจากนั้นแล้ว อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021 ยังมีแผนที่จะเข้ารับการผ่าตัดข้อมือซ้ายซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกันภายในเดือน พ.ค.นี้ด้วย แต่ไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ที่ต้องใช้เวลารักษาตัวนานแต่อย่างใด

Most Popular

To Top