ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราดูคานู ตั้งเป้าลงแข่งขันอีกครั้งในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

เอ็มมา ราดูคานู

 เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงจากสหราชอาณาจักร และอดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ตั้งเป้ากลับมาลงสนามแข่งอีกครั้งในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 หลังได้รับบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน

    สำหรับ ราดูคานู ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา และเจ้าตัวต้องโชคร้ายซ้ำเนื่องจากจำเป็นต้องต้องรับการผ่าตัดที่ข้อมือ และข้อเท้าในเดือน พ.ค. ส่งผลให้ชวดชิงชัยในแกรนด์สแลมอีก 3 รายการที่เหลือของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น ด้วย

    เดิมทีแร็กเกตวัย 21 ปีมีโปรแกรมกลับมาลงสนามแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่มาเก๊าเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงกระนั้นเธอต้องประกาศถอนตัวไปเนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูสมรรถภาพจากการผ่าตัดมือ และข้อเท้าอยู่แม้จะกลับมาฝึกซ้อมได้บ้างในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา 

เอ็มมา ราดูคานู

    ล่าสุด “มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษระบุว่า ราดูคานู ตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามชิงชัยอีกครั้งให้ได้ในศึกใหญ่ประจำช่วงต้นปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ในเดือน ม.ค. ถึงกระนั้นเจ้าตัวส่อต้องเล่นรอบคัดเลือกเข้ามาเนื่องจากปัจจุบันมีนักกีฬาที่ได้รับโควต้าไปแล้ว 104 ราย และจากอันดับโลกของเธอซึ่งร่วงไปอยู่อันดับ 296 แล้ว

     อย่างไรก็ตาม ราดูคานู ยังมีลุ้นที่จะได้รับไวล์การ์ดเพื่อแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ หรือหากมีการถอนตัวเธอก็อาจมีสิทธิ์เข้าร่วมอีเวนต์เมนดรอว์โดยอัตโนมัติ

    ขณะที่ ลอรา ร็อบสัน อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของสหราชอาณาจักรแสดงความเห็นโดนเชื่อว่า ราดูคานู จะสามารถลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้เมื่อร่างกายเธอฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง “ฉันคิดว่าเธอมีความสามารถอย่างแน่นอนที่จะกลับไปสู่ตำแหน่งที่เธอเคยอยู่มาก่อน เธอยังเด็กมาก เธอมีเวลาทั้งหมดในโลกเพื่อกลับไปสู่ระดับสูงสุด ฉันไม่สงสัยเลยว่าเธอจะทำมันได้”

    ราดูคานู แจ้งเกิดจากการขึ้นมาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2021 ทว่าหลังจากนั้นเธอกลับไม่รักษาฟอร์มเก่งได้ เนื่องจากเจอปัญหาอาการเดี้ยงรบกวนต่อเนื่องจนทำให้ปัจจุบันร่วงไปอยู่อันดับ 289 ของโลกในขณะนี้ ซึ่งเธอตั้งเป้าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในเดือน ม.ค. 2024

    นอกจากเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บแล้ว ราดูคานู ซึ่งเคยทะยานขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 10 ของโลกยังเจอประเด็นดราม่าเรื่องการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนส่วนตัวบ่อยครั้ง โดยในช่วงเวลาเพียง 2 ปีเธอเคยแยกทางกับโค้ชไปถึง 5 ราย ซึ่งคนล่าสุดซึ่งก็คือรายที่ 5 นั่นก็คือ เซบาสเตียน ซาชส์ เมื่อเดือน มิ.ย.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top