ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอ็มมา ราดูคานู ยันฟิตเต็มถังแล้วก่อนลุยฤดูกาลคอร์ตหญ้า

เอ็มมา ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร และอดีตแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น ยืนยันว่า สภาพร่างกายของเธอกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วก่อนฤดูกาลคอร์ตหญ้าจะเริ่มขึ้น

    สำหรับ ราดูคานู เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นอนาคตใหม่ของวงการเทนนิสอาชีพหญิงหลังเจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 มาครองด้วยอายุน้อยสุดในวัย 18 ปี

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอกลับไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย เนื่องจากเจอปัญหาอาการเดี้ยงรบกวนต่อเนื่องโดยเมื่อปีที่แล้วเธอเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อมือ จนทำให้ปัจจุบันร่วงไปอยู่อันดับ 209 ของโลกในขณะนี้ และไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่ มาดริด โอเพ่น เมื่อเดือน เม.ย.

    ทว่าล่าสุด แร็กเกตวัย 21 ปีระบุว่า สภาพความฟิตของเธอกลับมาอยู่ในความสมบูรณ์อีกครั้งก่อนที่ฤดูกาลคอร์ตหญ้าจะเริ่มขึ้น “ฉันรู้สึกดีทางร่างกาย ฉันรู้สึกสุขภาพดีจริงๆ ฉันรู้สึกเข้มแข็งจริงๆ ฉันทำงานร่วมกับเทรนเนอร์ได้ดีมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่การผ่าตัด ฉันอยู่ในตำแหน่งที่ฟิตมาก ฉันคิดว่าข้อมือของฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา”

เอ็มมา ราดูคานู

    “ดังนั้นจึงไม่มีข้อสงสัยหรือวิตกกังวลว่า ฉันจะซ้อมกับลูกบอล หรือออกแบบตารางงานของฉันอย่างไร มันเกี่ยวกับการรุกมากกว่าและไม่ต้องการที่จะเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่จำเป็น ฉันคิดว่ามันง่ายมากสำหรับฉันที่จะลืมว่าฉันอยู่ที่ไหนเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว เพราะว่าเมื่อเกือบปีที่แล้วจนถึงวันนี้ เดือนนี้” 

    “คุณติดอยู่ในโลกของตัวเองจนต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ปีที่แล้วฉันขี่สกู๊ตเตอร์ไปรอบๆ และฉันไม่รู้มาก่อน มีข้อสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง เพื่อสุขภาพที่ดีและอยู่ที่นี่ ฉันต้องถนอมมัน”

    ทั้งนี้นอกจากเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บแล้ว ราดูคานู ซึ่งเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 10 ของโลกยังเจอประเด็นดราม่าเรื่องการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนส่วนตัวบ่อยครั้ง โดยในช่วงเวลาเพียง 2 ปีเธอเคยแยกทางกับโค้ชไปถึง 5 ราย ซึ่งคนล่าสุดซึ่งก็คือรายที่ 5 นั่นก็คือ เซบาสเตียน ซาชส์ เมื่อเดือน มิ.ย. และตอนนี้ยังไม่มีโค้ชคนใหม่ จนแพทริก มูราโตกลู อดีตโค้ชเทนนิสชื่อดังออกมาแนะนำ เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสดาวรุ่ง และอดีตแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2021 ว่าต้องหาความมั่นใจคืนมา และความไว้วางใจโค้ชของตัวเองเพื่อกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top