ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอ็มมา ราดูคานู เผยมีไฟในการเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง

เอ็มมา ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงจากสหราชอาณาจักร และอดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น เผยความรู้สึกว่าเธอมีไฟในการเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง และรู้สึกตื่นเต้นที่จะประสบความสำเร็จ

    โดย ราดูคานู ได้รับการจับตามองว่าเป็นอนาคตใหม่ของวงการเทนนิสอาชีพหญิงหลังเจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 มาครองด้วยอายุน้อยสุดในวัย 18 ปี

   อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอกลับไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย เนื่องจากเจอปัญหาอาการเดี้ยงรบกวนต่อเนื่องจนทำให้ปัจจุบันร่วงไปอยู่อันดับ 168 ของโลกในขณะนี้ 

    นอกจากเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บแล้ว ราดูคานู ซึ่งเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 10 ของโลกยังเจอประเด็นดราม่าเรื่องการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนส่วนตัวบ่อยครั้ง โดยในช่วงเวลาเพียง 2 ปีเธอเคยแยกทางกับโค้ชไปถึง 5 รายด้วย

   ทำให้ย้อนไปเมื่อเดือน เม.ย. ราดูคานู เคยออกมายอมรับว่า เหนื่อยล้าทั้งจิตใจ และอารมณ์ หลังจากพ่ายแพ้ต่อให้กับ มาเรีย ลูร์ด คาร์ล คู่แข่งชาวอาร์เจนตินาในการแข่งขันมาดริด โอเพ่น รอบแรก

เอ็มมา ราดูคานู

   และจากนั้นผู้เล่นวัย 21 ปีรายนี้ก็ชวดลงสนามในรายการแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น เพื่อรักษาสภาพร่างกายในการลุยฤดูกาลคอร์ตหญ้าเนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูรณ์มากนักจากอาการบาดเจ็บ

    โดย ราดูคานู กลับมาแข่งขันในรายการน็อตติงแฮม โอเพ่นเมื่อต้นเดือนนี้ และสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แม้จะพ่ายแพ้ต่อ เคที โบลเทอร์ มือหนึ่งของอังกฤษทว่า ราดูคานู ระบุเธอมีความรู้สึกสดใสมากขึ้นในการเล่นเทนนิสอาชีพ “มันเป็นความรู้สึกที่ดีสำหรับฉัน เพราะว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป ฉันมีความสุขมากที่ได้จุดประกายความรักในกีฬาเทนนิสอีกครั้ง และเพียงแค่เพลิดเพลินไปกับความท้าทายที่มาพร้อมกับมัน และไม่รู้สึกท้อแท้กับมัน แค่พยายามหาทางแก้ไข”

    “ฉันรู้สึกซาบซึ้งจริงๆ ที่มีความรู้สึกนี้อีกครั้ง เพราะมันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกว่าฉันขาดหายไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และฉันไม่ได้รู้สึกดีกับกีฬาเทนนิสของฉันขนาดนี้ และตื่นเต้นกับมันและหลงใหลในมัน เป็นเวลานานนาน”

   “ฉันรู้สึกจริงๆ ว่าฉันมีสปิริตที่ดีขึ้นมากทั้งใน และนอกสนาม วันก่อนมีคนแสดงความเห็นว่า โอ้ มันเหมือนกับว่าคุณได้กลับมาสู่ตัวตนเดิมของคุณอีกครั้ง และฉันก็คงจะพูดว่า ‘ไม่ มันเป็นตัวตนใหม่ของฉัน เพราะฉันมีประสบการณ์ที่ฉันได้เรียนรู้จากสิ่งที่ผ่านฉันไปแล้วเหมือนกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top