ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ชดัลลัสชมเปาะ ไครี เออร์วิง มีความเป็นผู้นำ

เฮดโค้ชดัลลัสชมเปาะ

เจสัน คิดด์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ออกโรงชื่นชม ไครี เออร์วิง การ์ดคนใหม่ว่ามีความเป็นผู้นำหลังประเดิมสนามให้ทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อย

    โดย เออร์วิง ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเทรดมาจาก บรู๊กลิน เน็ตส์ ในการแลกตัว ดอเรียน ฟินนีย์-สมิธ, สเปนเซอร์ ดินวิดดี 2 ผู้เล่นพร้อมสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 2029, รอบสอง 2027 และ2029

   และการ์ดวัย 30 ปีรายนี้ก็ได้ลงประเดิมสนามกับทีมเป็นเกมแรกในการบุกเยือน แอลเอ คลิปเปอร์ส ศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าประทับใจหลังกดไป 24 คะแนน 4 รีบาวด์ และ5 แอสซิสต์ พร้อมเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดให้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ในแมตช์นี้ด้วย

    ก่อนจบเกม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ จะเป็นฝ่ายเอาชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส ไปได้ด้วยสกอร์ 110-104 คะแนน ทำให้พวกเขามีสถติเพิ่มเป็นชนะ 30 และแพ้ 26 เกมอยู่ในอันดับ 4 ของสายตะวันตก และโอกาสได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟสดใส

เฮดโค้ชดัลลัสชมเปาะ

   หลังการแข่งขัน คิดด์ เฮดโค้ชของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ กล่าวชื่นชม เออร์วิง ในการลงสนามแมตช์แรกกับทีมว่า เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูง และจะช่วยพาทีมไปสู่ทิศทางที่ดีได้ 

    “ความเป็นผู้นำเป็นสิ่งที่เราพูดถึง ผมรู้ว่าเขาเพิ่งมาใหม่ แต่เขาเป็นผู้นำอย่างมาก และเพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างก็มองหาเขา (ในการจ่ายบอล) ดังนั้นเสียงของเขาจึงมีความสำคัญ และพวกเขาก็เชื่อใจเขาอย่างมาก”

    นอกจากนั้นแล้ว คิดด์ ยังพูดถึงการจับคู่ระหว่าง ลูกา ดอนซิช พอยต์การ์ดซูเปอร์สตาร์ในการจับคู่กับ เออร์วิง ว่าจะมีความคล้ายคลึงกับตอนที่ เออร์วิง จับคู่กับ เลบรอน เจมส์ สมัยที่อยู่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้

    “ลูกา กับไครี นั้นจะมีความอันตราย พวกเขาสามารถสกอร์ประตูได้ ไอคิวของพวกเขาสำหรับบาสเก็ตบอลนั้นสูงมาก พวกเขาเข้าใจถึงสิ่งที่ต้องได้รับเพื่อชัยชนะ และพวกเขากำลังจะได้รับชัยชนะ”

    ทั้งนี้ ดอนซิช ยังไม่ได้มีโอกาสประสานงานกับ เออร์วิง เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการเจ็บบริเวณส้นเท้า อย่างไรก็จามคาดว่าเขาจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งในเกมดวลกับ ซาคราเมนโต คิงส์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

Most Popular

To Top