ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ชวอร์ริเออร์สติง เคอร์รี หลังปาฟันยางทิ้งในสนาม

เฮดโค้ชวอร์ริเออร์สติง เคอร์รี

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกโรงติง สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ของทีมว่าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังระเบิดอารมณ์ด้วยการเขวี้ยงฟันยางทิ้งในสนามจนโดนไล่ออก

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมที่ วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เมมฟิส กริซลีส์ ไปแบบหวุดหวิด 122-120 คะแนนเมื่อ เคอร์รี ไม่พอใจ จอร์แดน พูล ผู้เล่นรุ่นน้องที่เร่งจบสกอร์ด้วยการยิง 3 คะแนนทว่ากลับชู้ตไม่ลงจนทำให้ทีมเยือนได้บอลสวนกลับ

    จากจังหวะดังกล่าว เคอร์รี รีบวิ่งกลับมาที่แดนตัวเองก่อนจะระเบิดอารมณ์ด้วยการปาฟันยางของตัวเองออกจากสนามซึ่งผู้ตัดสินก็เห็นเหตุการณ์นี้ และตัดสินใจไล่ เคอร์รี ออกทันที พร้อมเป็นการโดนไล่ออกครั้งที่ 3 ในอาชีพการเล่นเอ็นบีเอต่อจากปี 2016 ในรอบชิงชนะเลิศเกมที่ 6 กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และปี 2017 ในฤดูกาลปกติกับ กริซลีส์ และการโดนไล่ออกทั้ง 3 ครั้งนั้นมาจากการที่เขาปาฟันยางทิ้งทั้งสิ้น

เฮดโค้ชวอร์ริเออร์สติง

    โดยหลังเกม เคอร์รี ได้มีการเคลียร์ใจกับ พูล เป็นที่เรียบร้อยระหว่างการเดินทางกลับห้องแต่งตัว และทั้งคู่ก็ได้สวมกอดกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

    ขณะที่ เคอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการโดนไล่ออกของ เคอร์รี ดังกล่าวว่า “ผมไม่เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น ดังนั้นเมื่อกรรมการเรียก ผมก็งง แล้วโค้ชก็บอกว่าเขาขว้างฟันยางด้วยความโกรธ และผมคิดว่าเขาโยนไปที่บนอัฒจันทร์? หรือด้านข้างสนาม ใช่ ผมเลยคิดว่านั่นเป็นการไล่ออกอัตโนมัติ เขารู้ว่าเขาจะไม่ทำผิดพลาดอีก แต่ผมภูมิใจในตัวพวกเขาจริงๆ พวกเขาฝ่าฟัน และประหารชีวิต และทำให้เราได้รับชัยชนะ”

    ด้าน เคอร์รี พูดถึงการโดนตะเพิดออกจากสนามขอตัวเองว่า “ช่วงเวลาสำคัญในเกม และฤดูกาลของเราดำเนินไป มีคำถามเกี่ยวกับความเร่งรีบที่เพิ่มขึ้นของทุกรายละเอียด เมื่อคุณต้องการบางสิ่งที่เลวร้าย เช่น การได้รับชัยชนะ และในไตรมาสที่สี่ การดำเนินการ และสิ่งต่างๆ ล้วนมีความสำคัญ ดังนั้นผมจึงตอบสนองในแบบที่เห็นได้ชัดเจน จนทำให้ตัวเองต้องโดนไล่ออกจากเกม และทำให้ทีมอยู่ในจุดที่ยาก”

Most Popular

To Top