ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ช ซันส์ ปัดข่าวเตรียมปล่อย คริส พอล ออกจากทีม

เฮดโค้ช ซันส์

แฟรงก์ โฟเกิล หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ออกมาปฏิเสธข่าวลือว่า เขาจะปล่อยตัว คริส พอล พอยต์การ์ดจอมเก๋าออกจากทีมก่อนเส้นตายการการันตีสัญญาช่วงปลายเดือนนี้

     โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พอล ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในช่วงปลายเดือนนี้ ทว่าเจ้าตัวมีอ็อปชั่นในการการันตีสัญญากำลังจะถูกปล่อยตัวออกจากทีมเนื่องจากเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โฟเกิล เฮดโค้ชคนใหม่ในฤดูกาลหน้า 

    อย่างไรก็ตามล่าสุด โฟเกิล ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ของ ซันส์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องอนาคตของผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้โดยปฏิเสธว่า จะตัดตัวเขาออกจากทีมในฤดูกาลหน้า และอยากร่วมงานกันด้วย

    “แน่นอนว่า มันมีความเข้าใจผิดกันมาก เราไม่ได้จะตัดตัว คริส เลยมันเป็นแค่รายงานข่าวแค่นั้น  แต่ใช่ มันมีการพูดคุยกันจริงๆ ของทีมกับความเป็นไปได้ และอ็อปชั่นต่างๆ ในการยกระดับชุดผู้เล่นของทีม รู้ไหม ส่วนตัวผมมีการพูดคุยกับ คริส ไปแล้ว และผมรู้สึกแบบเต็มที่เลยว่าถ้าผมได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาผมจะดีใจเอามากๆ เลย เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ผมเคารพและนับถือในตัวเขามากมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่เรื่องเกมการเล่นของเขานะ แต่ผมชอบความเป็นนักสู้ ความทรหดของเขา รวมถึงไอคิวการเล่นของเขาด้วย”

เฮดโค้ช ซันส์

    “เขาเป็นหนึ่งในยอดผู้ชนะ และเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นเท่าที่เราเคยเห็นมา เขาทำอะไรมากมายให้กับทีมของเราตลอดช่วงหลายปีที่เขาอยู่กับทีม ดังนั้นผมว่าเขาจะสามารถช่วยให้เราขึ้นไปเป็นสุดยอดทีมได้”

    ทั้งนี้้ พอล ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสบการณ์โชกโชนมาสุดในวงการเอ็นบีเอปัจจุบันซึ่งยังลงสนามแข่งขันอยู่ โดยเจ้าตัวเข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2005 จากการดราฟต์ของ นิว ออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส ก่อนจะย้ายไปเล่นกับอีกหลายสังกัด ประกอบด้วย แอลเอ คลิปเปอร์ส, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์, โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และฟีนิกซ์ ซันส์

    ถึงแม้ว่า พอล จะยังไม่เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เลยในอาชีพ ทว่าเขาก็มีรางวัลส่วนตัวมากมาย เช่น การติดทีมเอ็นบีเอ ออลสตาร์ 12 ครั้ง (2008–2016, 2020–2022) และผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2006 เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top