ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี ยังเชื่อใจ แกรม พ็อตเตอร์ ยันไม่ปลดแม้ผลงานแย่

แกรม พ็อตเตอร์

ความเคลื่อนไหวทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยล่าสุดสื่อรายงานว่า บอร์ดบริหารยังคงเชื่อใจ แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีมออกจากตำแหน่ง แม้ผลงานจะย่ำแย่ก็ตาม

อ้างอิงจาก เดลี่ เมล ที่รายงานว่าบอร์ดบริหาร อย่าง  ท็อดด์ โบห์ลี และ เคลียร์เลค แคปปิตอล กลุ่มทุนเจ้าของร่วม ยังคงเชื่อใจกุนซือวัย 47 ปี และยังยึดแผนงานเดิมคือการวางแผนทีมในระยะยาว 

ขณะที่ เทเลกราฟ อีกหนึ่งสื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานไปในทิศทางเดียวกัน โดยเผยว่า  โบห์ลี และ เบห์แดด เอ็กห์บาลี อีกหนึ่งผู้บริหารของเชลซี ยังไม่มีแผนที่จะไล่ พ็อตเตอร์ ก่อนจบซีซั่นนี้ แต่จะประเมินผลงานอีกครั้งหลังจากจบฤดูกาล

นอกจากนี้เจ้าของทีมชาวอเมริกา ยังให้คำมั่นหนักแน่นอีกครั้งว่า เขาจะไม่ปลดกุนซือชาวอังกฤษจากตำแหน่งอย่างแน่นอน และพร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วย “จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรตอนนี้ เขายังมีสัญญายาวกับเรา เราเชื่อมั่นในตัวเขา และต้องให้เวลาเขาได้ปรับจูนทีม เรายืนยันว่าจะให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ให้เขาได้ทำงานของเขาต่อไป”

แกรม พ็อตเตอร์

สำหรับ แกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทัพสิงโตน้ำเงินคราม เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนีที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร 5 ปี โดยในตอนนั้นเชลซี ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ ไบรท์ตัน คู่แข่งร่วมลีก หลังการดึงตัวกุนซือรายนี้มาร่วมงานเป็นเงินกว่า 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 630 ล้านบาท เนื่องจาก พ็อตเตอร์ ยังเหลือสัญญาคุมทีมกับทีมเก่าอีกถึง 3 ปี

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาผลงานของ แกรม พ็อตเตอร์ ไม่ค่อยสู้ดีนัก และเขามีสถิติเป็นกุนซือทีมเชลซี ที่มีผลงานย่ำแย่ที่สุดของสโมสร เนื่องจากทำผลงานใฝนพรีเมียร์ลรีก ชนะแค่ 5 นัดเท่านั้นจาก 17 นัด และเสมอกับแพ้ถึง 6 นัดด้วย โดย 14 นัดหลังสุด กุนซือรายนี้พาทีมชนะเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น แลนัดล่าสุด เพิ่งพาทีมแพ้คาบ้านตต่อ  เซาแธมป์ตัน 0-1 ด้วย

ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ของทัพเชลซี พวกเขามีอยู่31 คะแนน จากการลงเล่นไปทั้งหมด 23 เกม รั้งอยู่ในอันดับ 10 ของตารางคะแนน โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขามีคิวบุกเยือน ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ในเวลา 20.30 น.

Most Popular

To Top