ข่าวเทนนิสออนไลน์

แคนาดา อัด ออสเตรเลีย คว้าแชมป์ เดวิส คัพ สมัยแรก

แคนาดา อัด ออสเตรเลีย

ทีมชาติแคนาดา เอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลีย 2-0 คู่ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส เดวิส คัพ 2022 พร้อมเป็นโทรฟี่รายการนี้สมัยแรกของพวกเขา

    การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายรายการ เดวิส คัพ 2022 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ 28 สมัยพบกับ แคนาดา ที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้

    โดยคู่แรกเป็นการดวลกันในประเภทชายเดี่ยวของ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม มือ 6 ของโลกจากแคนาดา พบกับ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ มือ 26 ของโลกจากออสเตรเลีย ผลปรากฏว่าเป็น อาลียาซีม ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 6-3 และ6-4 แคนาดา ขึ้นนำไปก่อน 1-0 และต้องการอีกเพียงคะแนนเดียวเพื่อคว้าแชมป์

    โดยคู่ต่อมาเป็นประเภทชายเดี่ยวอีกแมตช์ เดนิส เชโปวาลอฟ มือ 18 ของโลกจากแคนาดา พบกับ ทานาซี ค็อคคินาคิส มือ 95 ของโลกจากออสเตรเลีย ผลปรากฏว่า เชโปวาลอฟ เอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 6-2 และ6-4

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แคนาดา เอาชนะไปได้ 2-0 ผงาดคว้าแชมป์เดวิส คัพ 2022 ไปครอง โดยไม่ต้องไปแข่งขันในคู่ที่สาม นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์สมัยแรกของ แคนาดา ด้วย

แคนาดา อัด ออสเตรเลีย

    หลังการแข่งขัน อาลียาซีม ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นความฝันที่เป็นจริง เราทุกคนพัฒนาในฐานะผู้เล่นทีละคน เราดีขึ้น และดีขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพร้อมมากขึ้นสำหรับช่วงเวลาแบบนี้ แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะผ่านพ้นไปได้”

    “มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย (ในการคว้าแชมป์ร่วมกับ เดนิส เชโปวาลอฟ) ผม และเดนิส เติบโตมาด้วยกัน มีความฝันที่จะได้มาเล่นในเวทีระดับนี้ มีความฝันที่จะคว้าแชมป์ เดวิส คัพ มันยอดเยี่ยมที่มีช่วงเวลาแบบนี้สำหรับตัวผมเอง และประเทศชาติ”

    ขณะที่ เลย์ตัน ฮิววิตต์ กัปตันทีมออสเตรเลีย ระบุพอใจในตัวลูกทีมมากแม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้  “ผมเสียใจแทนพวกเด็กๆ พวกเขาทุ่มเทให้กับความมุ่งมั่น ทำงาน และทำทุกอย่างให้ถูกต้องตลอดทั้งปี พวกเขาทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้นอีกครั้ง เรามาทีหลังเล็กน้อย แต่ผมไม่มีอะไรที่ภูมิใจกว่านี้แล้ว และชาวออสเตรเลียทุกคนควรภูมิใจ”

Most Popular

To Top