ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แคม วิตมอร์ เผยความรู้สึกหลังคว้าตำแหน่งเอ็มวีพีช่วงซัมเมอร์ลีก

แคม วิตมอร์

แคม วิตมอร์ ผู้เล่นรุกกี้ของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ เผยความรู้สึกหลังคว้าตำแหน่งเอ็มวีพีของการแข่งขันชาวงซัมเมอร์ลีกว่าเป็นแค่จุดเริ่มต้นของอาชีพของเขา และเป็นแรงกระตุ้นให้โชว์ผลงานในสนาม

    โดย วิตมอร์ ผลผลิตของมหาวิยาลัยวิลลาโนวาได้รับเลือกเขามาสู่ทีม ร็อคเกตส์ ในฐานะดราฟต์อันดับ 20 ของรอบแรก ซึ่งถือเป็นการผิดคาดอย่างมากเนื่องจากก่อนที่การดราฟต์จะมีขึ้น สมอลฟอร์เวิร์ดรายนี้ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับเลือกเป็น 5 อันดับแรก

    อย่างไรก็ตามจากการที่ผู้เล่นวัย 19 ปี กลับได้รับบาดเจ็บที่นิ้วจนส่งผลให้มีหลายทีมกังวลในเรื่องดังกล่าว และทำให้เขาหลุดโผจนโดนดราฟต์เข้าสู่เอ็นบีเอเป็นอันดับที่ 20

    อย่างไรก็ตาม วิตมอร์ สามารถทำผลงานให้กับ ร็อคเกตส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ลีก 2023 ด้วยการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะสามารถคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ โดยเอาชนะชนะบรรดาดราฟต์ลำดับท็อปอย่าง เอเมน ธอมป์สัน ดราฟต์อันดับ 4 จาก ร็อคเกตส์ และสกู๊ต เฮนเดอร์สัน ดราฟต์อันดับ 3 จาก พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หรือแม้แต่ วิคเตอร์ เวมบันยามา ดราฟต์อันดับ 1 จาก ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

แคม วิตมอร์

    หลังการคว้ารางวัลเอ็มวีพีดังกล่าว วิตมอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า การที่เขาต้องหลุดท็อป 5 ของการดราฟต์เป็นแรงขับเคลื่อนในการทำผลงานให้ดี และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น “การคว้ารางวัลเอ็มวีพีของซัมเมอร์ลีก ก็แค่การออกสตาร์ท เป็นเพียงจุดเริ่มต้น มันเป็นการเริ่มของผมที่แสดงความสามารถของผมให้ทุกๆ คนได้เห็น ได้โชว์ศักยภาพ และความสามารถ และให้เห็นว่าผมเป็นการดราฟต์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมคือการดราฟค์ที่ยอดเยี่ยม และมาอยู่นี่ได้เพราะเหตุผลนี้”

    “แน่นอนที่สุด กับวิธีการที่ผมถูกเลือก(จากท็อป 5 แต่หลุดไปถึงอันดับที่ 20 ) นั่นมันก็เหมือนการดูถูกผมตั้งแต่เริ่ม มันเหมือนโดนหยามตั้งแต่จุดเริ่มต้น แต่ผมก็แค่เก็บมันมาเป็นปมในใจ และผมจะใช้มันมาเป็ตแรงกระตุ้นเพื่อให้ผมได้โชว์พรสวรรค์ของผมออกมาในสนาม”

    ทั้งนี้มีรายงานว่า วิตมอร์ จะยังไม่ใช่ตัวหลักของ ร็อคเกตส์ สำหรับฤดูกาลที่กำลังมาถึงเนื่องจากมีผู้เล่นหลักอย่าง เควิน พอร์เตอร์ จูเนียร์ ในตำแหน่งของเขาแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top