ข่าวเทนนิสออนไลน์

แคสเปอร์ รุด พลิกล็อกตกรอบ 2 ออสเตรเลียน โอเพ่น

แคสเปอร์ รุด

แคสเปอร์ รุด นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากนอร์เวย์พลาดท่าพ่ายคู่แข่งจากสหรัฐตกรอบสองของแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 พร้อมชวดโอกาสขึ้นไปครองมือ 1 โลก

     การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 คู่ที่น่าสนใจ แคสเปอร์ รุด มือ 3 โลกจากนอร์เวย์ และมือ 2 ของรายการพบกับ เจนสัน บรูกส์บี มือ 39 โลกจากสหรัฐ

     ผลปรากฏว่า รุด พลิกล็อกพ่ายต่อ บรูกส์บี ไปแบบน่าผิดหวัง 1-3 เซ็ต 3-6, 5-7, 7-6 (7-4), 6-2 ตกรอบสองตาม ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการที่เพิ่งพลาดท่าพ่าย แม็กเคนซี แม็คโดนัลด์ มือ 65 โลกจากสหรัฐ  4-6, 4-6 และ5-7 จบเส้นทางป้องกันแชมป์ไว้ที่รอบดังกล่าวเช่นกัน

    นอกจากนั้นจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ รุด ยังต้องรอการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในอาชีพของตัวเองต่อไป รวมถึงพลาดโอกาสที่จะโกยคะแนนเพื่อขึ้นไปครองบังลังก์มือ 1 โลกด้วย

แคสเปอร์ รุด

    หลังการแข่งขัน แร็กเกตวัย 24 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันง่ายมากที่จะนั่งที่นี่ตอนนี้ และบอกว่ามันไม่ดีสำหรับทั้ง ราฟาเอล นาดาล และผม เนื่องจากเราแพ้ตั้งแต่เนิ่นๆ การเตรียมการ อาจไม่เพียงพอที่จะสามารถทำผลงานได้ดีที่นี่ในปีนี้ ดังนั้นผม และทีมจะพิจารณาสิ่งที่เราจะทำในเดือนธันวาคม และไม่รู้ว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องในการเตรียมตัวสำหรับ ออสเตรเลียน โอเพ่น หรือไม่ บางทีดูเหมือนว่ามันไม่ใช่ทางที่ถูกต้อง แต่มีหลายปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้อง

     “มันน่าหงุดหงิด และน่ารำคาญในเวลาเดียวกัน มันเป็นการจับสลากที่ยากสำหรับผม ผมจะพยายามเรียนรู้จากมัน ผมคิดว่าวันนี้เขา (บรูกส์บี) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม”

     “ผมหมายความว่า ผมไม่ได้ทำผิดพลาดมากนัก ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเล่นแย่เป็นพิเศษหรือเล่นไม่ถึงระดับที่ผมต้องการเล่น แต่เขาเพิ่งลงเอยด้วยการชนะการแข่งขันที่ยาวนานกว่าหลายรายการ และมีคำตอบสำหรับคำถามทั้งหมดที่ผมถามเขา”

    นอกจากนั้นแล้วจากการตกรอบของ รุด และนาดาล ยังทำให้ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 กลายเป็นแกรนด์สแลมรายการแรกที่มือ 1 และมือ 2 ตกรอบพร้อมกันก่อนถึงรอบ 3 ของการแข่งขันต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022

Most Popular

To Top