ข่าวเทนนิสออนไลน์

แคโรไลน์ วอซเนียกกี พอใจผลงานตัวเอง – แม้ร่วงรอบ 4 ยูเอส โอเพ่น

แคโรไลน์ วอซเนียกกี

แคโรไลน์ วอซเนียกกี อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากเดนมาร์กระบุพอใจในผลงานของตัวเอง และเชื่อว่ากลับมาอยู่ในจุดที่ควรเป็นแล้วแม้จะตกรอบ 4 ของเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

    โดย วอซเนียกกี ซึ่งประกาศกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังเคยรีไทร์ไปเมื่อปี 2020 ลงชิงชัยในการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023 พร้อมเป็นการคัมแบ๊กชิงชันทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งแรกนับตั้งแต่เมื่อปี 2019 ในฐานะผู้เล่นไวลด์การ์ด และเธอก็ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปดวลกับ โคโค กอฟฟ์ นักหวดสาววัย 19 ปี ชาวอเมริกัน

   ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้วผลปรากฏว่า วอซเนียกกี วัย 33 ปีเป็นฝ่ายพ่ายต่อ กอฟฟ์ ไป 1-2 เซ็ต 3-6, 6-3, 1-6 ทำให้เธอต้องหยุดเส้นทางของแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีไว้ที่รอบดังกล่าว 

แคโรไลน์ วอซเนียกกี

   อย่างไรก็ตามล่าสุด อดีตแร็กเกตมือ 1 โลกกล่าวว่า เธอพอใจกับผลงานของตัวเอง และคิดว่ากลับมาอยู่ในจุดที่ควรเป็นแล้วทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่น “ฉันต้องการจะดู 3 รายการที่ฉันกลับมาลงเล่นในปีนี้ ฉันต้องการจะเห็นว่าฉันอยู่ตรงจุดไหนแล้วในแง่การเล่นเทนนิสในแง่สภาพร่างกาย” 

   “ฉันมาอยู่ในจุดที่ฉันต้องการจะอยู่อย่างแน่นอนแล้วล่ะ มีอีกไม่กี่อย่างที่ฉันต้องการจะปรับปรุง และฉันน่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกด้วยซ้ำไป แต่โดยทั่วไปแล้ว ฉันคิดว่ามันเป็นไปในเชิงบวกอย่างมากๆ “

    “ฉันคิดว่า ฉันจะเอาชนะใครก็ได้ในวันใดวันหนึ่ง มีเรื่องราวในแง่ดีมากมายที่จะทำให้ฉันก้าวต่อไปได้ ฉันมาถูกทางแล้ว ฉันกำลังค้นหาฟอร์มการเล่นของฉัน ฉันกำลังค้นหาตัวเอง ฉันรู้ว่าสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่ในการฝึกซ้อมคือสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้น ฉันจึงตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นในรายการต่างๆ ให้มากขึ้น และลงเล่นกับผู้เล่นคนอื่นๆ ให้มากขึ้น”

    สำหรับ วอซเนียกกี ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จรายหนึ่งของวงการหลังเธอเคยครองอันดับ 1 ของโลกได้ยาวนานถึง 71 สัปดาห์ คว้าแชมป์ในรายการของดับเบิลยูทีเอ 71 รายการ, แชมป์แกรนด์สแลม 1 รายการ คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 และทำเงินรางวัลได้เกือบ 27 ล้านปอนด์ (ราว 1.19 พันล้านบาท) อย่างไรก็ตามเธอกลับประกาศแขวนแร็กเกตไปเมื่อตอนที่มีอายุเพียง 29 ปีเนื่องจากต้องการให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ก่อนจะคืนวงการอีกครั้งในปี 2023

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top