ข่าวเทนนิสออนไลน์

แคโรไลน์ วอซเนียคกี ไม่หวั่นคัมแบ๊กแข่ง – แม้ร้างสนามนานกว่า 3 ปี

แคโรไลน์ วอซเนียคกี

แคโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากเดนมาร์กระบุไม่กลัวที่จะต้องกลับมาแข่งขันอีกครั้งแม้จะต้องร้างสนามมานานกว่า 3 ปีก็ตาม

     โดย วอซเนียคกี สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการเทนนิสเนื่องจากเธอประกาศคัมแบ๊กแข่งขันอาชีพอีกครั้งเมื่อต้นเดือน ก.ค. หลังรีไทร์จากวงการไปเมื่อปี 2020 หรือ 3 ปีก่อนหลังจากตกรอบ 3 เทนนิสแกรนด์สแลมรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ในวัย 29 ปีเท่านั้นโดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอต้องอำลาวงการนั่นก็คือ การป่วยเป็นโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ 

     และรายการแรกที่เธอจะลงสนามคือ แคนาเดียน โอเพ่น 2023 รอบ 64 คนสุดท้ายซึ่งจะพบกับ คิมเบอร์ลี เบอร์เรลล์ จากออสเตรเลียวันที่ 8 ส.ค.นี้

    ล่าสุดแร็กเกตวัย 33 ปีซึ่งร้างสนามไปกว่า 43 เดือนให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่าเธอไม่ได้ตื่นเต้นแต่อย่างใดกับการกลับมาชิงชัย “สำหรับนักเทนนิส ฉันรู้สึกว่าฉันทำได้ดีในการฝึกซ้อม และมันจะไม่เป็นไรเมื่อฉันออกไปที่นั่นดังนั้นฉันไม่เครียด ฉันไม่กังวล มันเกี่ยวกับการแข่งขันมากขึ้นเรื่อย ๆ และยิ่งฉันเล่นมากเท่าไหร่ ฉันก็จะเล่นได้ดีขึ้นเท่านั้น ฉันหวังว่าฉันจะไปถึงจุดสูงสุดสำหรับการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023

แคโรไลน์ วอซเนียคกี

     “ในความเป็นจริงเมื่อคุณไม่ได้ออกทัวร์และไม่ได้ลงแข่งขันเป็นเวลานาน ไม่ว่าคุณจะฝึกซ้อมมากแค่ไหน ฝึกซ้อมมากี่เซ็ต คุณก็ไม่สามารถจำลองการอยู่ในสนามแข่งขันได้”

    นอกจากนั้นแล้ว วอซเนียคกี ยังพูดถึงประเด็นที่เธอต้องออกเดินทางทัวร์โดยมีลูกๆ ทั้ง 2 คนประกอบด้วย โอลิเวีย ลูกสาวที่มีอายุ 2 ขวบ และเจมส์ ลูกชายที่มีอายุ 1 ขวบไปด้วยว่า “มันไม่ง่ายเลยในการมีลูก และเดินทางกับพวกเขาและทำทั้งหมดนั้น แต่มันก็คุ้มค่ามาก จนถึงตอนนี้ โอลิเวีย มีความสุขมาก สี่หรือห้าวันที่แล้วที่เราอยู่ที่นี่ ฉันได้สัมผัสกับมอนทรีออลในช่วง 5 วันที่ผ่านมามากกว่าที่ฉันเคยมาที่นี่มาก่อน ดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้นสำหรับฉันเช่นกัน”

    ทั้งนี้ วอซเนียคกี ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จรายหนึ่งของวงการหลังเธอเคยครองอันดับ 1 ของโลกได้ยาวนานถึง 71 สัปดาห์ คว้าแชมป์ในรายการของดับเบิลยูทีเอ 71 รายการ, แชมป์แกรนด์สแลม 1 รายการ คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 และทำเงินรางวัลได้เกือบ 27 ล้านปอนด์ (ราว 1.19 พันล้านบาท)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top