ประวัตินักกีฬา

แจ็ก ฮินเชลวูด เพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ยึดตัวจริงไบรตัน ด้วยวัย 19 ปี

แจ็ก ฮินเชลวูด

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่กำลังน่าจับตามองสำหรับ แจ็ก ฮินเชลวูด มิดฟิลด์วัย 19 ปี ที่ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของ ไบรตัน ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้แล้วเรียบร้อย

 แจ็ก ลูกา ฮินเชลวูด เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2005 ที่เมือง ชิเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดย ฮินเชลวูด ถือว่าเกิดขึ้นมาในครอบครัวนักฟุตบอลอย่างแท้จริง เพราะไล่มาจากคุณทวด วอลลี ฮินเชลวูด มาที่คุณปู่ พอล ฮินเชลวูด จนถึงคุณพ่อของเขา อดัม ฮินเชลวูด ล้วนเป็นนักฟุตบอลอาชีพหมด นอกจากนี้ คุณลุงของเขาทั้งสองคน มาร์ติน และ แดนนี ก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วย

 แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ทำให้ แจ็ก ฮินเชลวูด นั้นผูกพันธ์กับฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก และต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างที่หลายๆคนในครอบครัวเขานั้นเป็น โดย ฮินเชลวูด ตัวน้อยได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของ ไบรตัน มาตั้งแต่ อายุ 7 ขวบ และเติบโตขึ้นในทีมไบรตัน ด้วยพรสวรรค์อันน่าทึ่ง

 ฮินเชลวูด เป็นกองกลางตัวกลางที่มีแท็กติกอันยอดเยี่ยม บางครั้งเขายังสามารถเล่นเซ็นเตอร์แบ็กได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่เขาทำได้ดี และเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้ดีที่สุดคือการการจ่ายบอล และวิสัยทัศน์ที่เหมาะกับตำแหน่งกองกลาง เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเข้าใจในเกมเป็นอย่างดีและชอบที่จะสอดขึ้นไปทำประตูในกรอบเขตโทษด้วย

 ฮินเชลวูด นั้นถูกจับขึ้นไปเล่นกับทีม ยู-18 ของไบรตัน ตั้งแต่อายุ 16 ปี ก่อนที่ในวันที่ 14 เมษายน 2023 จะได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับทีม โดยเซ็นสัญญากันยาวถึงปี 2026 จากนั้น ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2023 ก็ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในแมตช์ที่เอาชนะ แอสตัน วิลลา 2-1

แจ็ก ฮินเชลวูด

 หลังจากนั้นในฤดูกาล 2023/24 ฮินเชลวูด ก็เริ่มได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น โดยลงสนามไป 17 นัด ยิงไป 3 ประตู พร้อมกับได้รับเลือกให้เป็นยอดดาวรุ่งแห่งปีของสโมสรด้วย

 ล่าสุดในฤดูกาล 2024/25 ไบรตัน นั้นส่งเขาลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ ฮินเชลวูด ลงเล่นไปแล้ว 4 เกม และมีฟอร์มโดดเด่นอย่างมาก ทั้งที่เพิ่งมีอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น

 ในส่วนของทีมชาติ ฮินเชลวูด เคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนไปแล้ว ในชุดยู-18 ยู-19 และ ยู-21 แน่นอนว่าหากฟอร์มของเขาพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็มีโอกาสในทีมชุดใหญ่เช่นกัน

 ปัจจุบัน ฮินเชลวูด ได้รับการขยายสัญญากับไบรตัน ไปถึงปี 2028 แสดงให้เห็นว่าเขาถูกวางให้เป็นกำลังหลักสำคัญของทีมไปอีกหลายปี และจะนำพาความสำเร็จมาสู่สโมสรต่อไปในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top