ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แซ็ก ลาวีน เนื้อหอม 15 ทีมรุมยื่นข้อเสนอเทรดเสริมทัพ

แซ็ก ลาวีน

สื่อรายงาน แซ็ก ลาวีน ชูตติงการ์ดคนดัง ชิคาโก บูลส์ กำลังเป็นผู้เล่นเนื้อหอมหลังมีถึง 15 ทีมที่ยื่นข้อเสนอในการเทรดเจ้าตัวไปเสริมทัพในฤดูกาลหน้า

    สำหรับ ลาวีน ต้องปิดฉากการเล่นเอ็นบีเอ ซีซั่น 2023-2024 โดยลงเล่นเพียง 25 เกม หลังบาดเจ็บข้อเท้าขวาตั้งแต่เกมพ่าย บอสตัน เซลติกส์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 

    และในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาพลาดลงสนามไปถึง 17 เกมด้วยการบาดเจ็บก่อนจะกลับมาในวันที่ 5 ม.ค. เริ่มต้นฐานะสำรองใน 2 เกมแรก ทว่าการ์ดรายนี้ข้อเท้าแพลงอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา และสุดท้ายเขาเลือกแก้ปัญหาด้วยการผ่าตัดในเดือน ก.พ. ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 19.5 คะแนน จากการชู้ตลง 45.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการทำสกอร์ต่ำสุดของเขานับตั้งแต่การลงเล่น 24 เกมจากการในซีซั่น 2017-2018 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกกับ บูลส์ ด้วย

   ก่อนหน้านี้ ลาวีน ได้เปิดใจถึงเป้าหมายของตัวเองว่าอยากจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในฤดูกาลด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ถึงกระนั้นเจ้าตัวซึ่งเซ็นสัญญา 5 ปี มูลค่าสูงสุดในเดือน ก.ค. 2022 ตกเป็นข่าวลือเรื่องเทรดออกจากทีมมาตลอด

แซ็ก ลาวีน

    จนล่าสุด “เอ็นบีซี สปอร์ตส์” รายงานว่า ขณะนี้มีข้อเสนอในการที่จะขอเทรดตัว ลาวีน ผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ 2 สมัยไปร่วมทีมเข้ามาให้พิจารณามากถึง 15 ดีลหรือนับเป็นทีมเกือบครึ่งลีกซึ่งที่พอทราบชื่อแล้วมีทั้ง ซาคราเมนโต คิงส์, ออร์แลนโด เมจิค และ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส เป็นต้น 

    ขณะที่ทางฝั่ง บูลส์ การเทรดผู้เล่นวัย 29 ปีออกไปน่าจะทำให้เพดานค่าจ้างของแฟรนไชส์ยืดหยุ่นขึ้นเพราะเขายังเหลือสัญญาอีก 3 ปีด้วยมูลค่า138 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ 

    และหากในกรณีที่ บูลส์ ยังเก็บขุมกำลังเดิมไว้หมดทั้ง ลาวีน รวมถึง เดอมาร์ เดอโรซาน และแพทริก วิลเลียมส์ ไว้จนครบ แถมเซ็นสัญญญาผู้เล่นดราฟต์รอบแรกอีก จะส่งผลให้ำวกเขาจะเข้าข่ายถูกค่าปรับภาษีฟุ่มเฟือยในฤดูกาล 2024-25 

    ทั้งนี้ บูลส์ มีผลงานไม่ดีนักในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสถิติในซีซั่นปกติอยู่ที่ชนะ 39 นัด และแพ้ 43 นัดตกรอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ต่อเนื่องเป็นฤดูกาลที่สอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top