ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แดนนี กรีน อดีตแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัยประกาศรีไทร์

แดนนี กรีน

แดนนี กรีน การ์ดมากประสบการณ์ที่ผ่านการลงเล่นในเอ็นบีเอมากกว่า 15 ซีซั่น และคว้าแชมป์มาครองได้ 3 สมัยประกาศเลิกเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการในวัย 37 ปี

    โดย กรีน เข้าสู่วงการเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 จากการดราฟต์ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจ้าตัวถือเป็นผู้เล่นพเนจรเนื่องจากเล่นกับสังกัดใดสังกัดหนึ่งได้ไม่นานก็ย้ายทีม ทำให้เขาลงเล่นในเอ็นบีเอถึง 8 แฟรนไชส์

    อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมีเกียรติประวัติด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัยกับ 3 แฟรนไชส์ประกอบด้วย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ปี ต่อด้วย โตรอนโต แรปเตอร์ส ปี 2019 และ แอลเอ เลเกอร์ส ปี 2020 และเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่คว้าแชมป์ 3 สมัยจาก 3 ทีมร่วมกับ โรเบิร์ต แฮร์รี, จอห์น แซลลีย์ และเลอบรอน เจมส์

    ถึงกระนั้นหลังจากอยู่กับ ฟิลาเดอเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส เป็นทีมสุดท้ายในปี 2023 ซึ่งหลังจากนั้น กรีน ก็ไม่มีสังกัดจนถึงปัจจุบันทำให้ล่าสุดผู้เล่นเจ้าของสว่วนสูง 1.98 เซ็นติเมตร์ประกาศเลิกเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการในวัย 37 ปีด้วยเหตุผลเรื่องสภาพร่างกาย

แดนนี กรีน

    “ตอนนี้ผมเลิกเล่นบาสเก็ตบอล และเอ็นบีเออย่างเป็นทางการแล้ว ผมทำได้ดีมาก ผมภูมิใจมากที่สามารถเลิกเล่นบาสเก็ตบอลได้ ผมรู้สึกสบายใจกับเรื่องนี้ ตอนแรกผมไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึก — เมื่อผมอายุ 37 ปี ร่างกายก็เริ่มตอบสนองแตกต่างออกไปเล็กน้อย”

    “ร่างกายของผมบอกผมว่าผมมีอาการตึงที่น่องเล็กน้อย แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้น ทีมต่างๆ ก็ไม่ค่อยเรียกผมเท่าไหร่ น่าเสียดายที่บริการของผมไม่ได้เป็นที่ต้องการเหมือนตอนที่ผมยังเด็ก มันเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมาก”

    “ผู้คนถามผมว่า คุณเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ชนะได้อย่างไร คุณกลายเป็นผู้นำได้อย่างไร และนั่นคือผู้คนก่อนหน้าผม ผู้คนที่สอนผม โค้ชของผม พวกเขาเตรียมฉันให้ประสบความสำเร็จ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ผมก็เป็นเพียงเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ผมมีส่วนสูงบ้าง แต่ไม่ได้มีความสามารถทางด้านกีฬาที่แปลกประหลาด ผมแค่ทำงานหนักมาก และผมมีทรัพยากรที่ดีรอบตัวผมที่จะเรียนรู้วิธีการเป็นมืออาชีพ และทำสิ่งต่างๆ ในทางที่ถูกต้อง”

    ทั้งนี้ กรีน มีสถิติการทำแต้มเฉลี่ยจากการลงเล่นในเอ็นบีเอ 15 ฤดูกาลอยู่ที่ 8.7 คะแนนต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top