ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แบนวาส ยังได้ลุ้นเพลย์ออฟบาสไทยลีก –  หลังเอาชนะ ซีที ไทเกอร์ส

แบนวาส

แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน ยังได้ลุ้นไปลุยเพลย์ออฟของบาสไทยลีก 2024 หลังเอาชนะ ซีที ไทเกอร์ส 71-63

    การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ “บาสเกตบอลไทยลีก 2024” ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “Basketball Champions League” ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป 

    ระบบการแข่งขันทั้ง 8 ทีมจะทำการแข่งขันพบกันหมดทั้งสิ้น 2 เลก ก่อนนำอันดับ 1-4 เข้ารอบเพลย์ออฟซึ่งในรอบเพลย์ออฟจะใช้ระบบ BO3 (Best of 3) ชนะ 2 ใน 3 เกม โดยอันดับ 1 พบอันดับ 4 และ อันดับ 2 พบอันดับ 3 หาสองทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะใช้ระบบการแข่งขันแบบ BO3 เช่นเดียวกัน 

    ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นการชิงชัยเกมที่ 5 ของรอบแรก เลกสอง ไฮไลต์อยู่ในคู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน ที่แข่งไปแล้ว 11 เกม ชนะ 5 แพ้ 6 มีอยู่ 16 คะแนน ปะทะ ซีที ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 ที่แข่งไปแล้ว 11 เกม ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน โดยผลการดวลกันในเลกแรกเป็นทาง ซีที ไทเกอร์ส เฮือนชัยไปเฉียดฉิว 81-78

   เริ่มเกมมา ซีที ไทเกอร์ส แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นเรื่องการยิงสามคะแนน โดย 17 แต้ม ในควอเตอร์แรกของพวกเขา เป็นลูกยิงสามคะแนนถึง 12 คะแนน จาก 4 ลูก ทว่าฝั่ง แบนวาส ดูจะมั่นใจกับการยัดลูกเข้าใต้แป้นให้ “คริส” คริสเตียน ชาร์ลส์ กับ อาร์เทม เซดิค ใช้ความสูงใหญ่ยิงใต้แป้นมากกว่า และดูจะหวังผลได้มากกว่าด้วยหากวัดโอกาสในช่วงต้นเกมนี้กันแล้ว แบนวาส จึงนำไปก่อน 24-17

แบนวาส

   ควอเตอร์สองฝั่ง ไทเกอร์ส พยายามเข้าถึงตัวสองหอคอยของ แบนวาส ให้เล่นลำบาก การทำสกอร์ของทีมสแลมเมอร์สจึงเริ่มติดขัด ขณะเดียวกัน ไทเกอร์ส เองเริ่มเจาะวงในของคู่แข่งได้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่ทำอันตรายแค่ลูกสามแต้ม ส่งให้จบควอฯ สอง ซีที ไทเกอร์ส ไล่มาสนุก 33-34

   ควอเตอร์สาม ซีที ไทเกอร์ส ตีเสมอ แบนวาส 36-36 จากลูกยิงสามคะแนนสุดสวยของ “ยีนส์” ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า ทว่าหลังจากนั้นเป็น “บาส” กานต์ณัฐ เสมอใจ กับ “โส” โสฬส สุนทรสิริ ที่ระเบิดฟอร์มเก่งทั้งจ่ายทั้งยิงให้ แบนวาส กลับมาทำแต้มนำอีกครั้งก่อนจะปิดท้ายควอเตอร์ด้วยช็อตเรียกเสียงกรี๊ดจากกองเชียร์ทั้งสนามของ “แวน” ไพรัช เสกธีระ ที่ยิงสามแต้มลงไปและได้ฟาวล์จากการเข้าไปขัดขาของ “อ็อฟ” อัฟนาน จรัลศาส์น ตัวสำรองของ ไทเกอร์ส ทว่า ไพรัช กดโทษไม่ลง จบควอฯ สาม แบนวาสจึงนำอยู่ที่ 58-49

    เข้าควอเตอร์สุดท้าย ไทเกอร์ส โชว์วูบวาบ รันอยู่ฝั่งเดียว 9 แต้มรวด ตีเสมอ 58-58 แต่แล้วหลังจากนั้น จากที่ กานต์ณัฐ กับ โสฬส ของแบนวาสเล่นได้ดีเยี่ยมในเกมนี้ ทำให้เพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนเล่นง่ายและโชว์ฟอร์มฮ็อตไปด้วย คริส ชาร์ลส์, อาร์เทม และ “ทัก” บัณฑิต จันทร์ทอง ผู้เล่นสำรองที่ลงมา ช่วยกันยิงพาทีมทำแต้มหนีไปอีกครั้ง 

    รวมทั้งเกมนี้พลพรรคแบนวาสสู้สุดใจในการเข้ารอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายให้สำเร็จ เนื่องจากพวกเขาเหลือเกมในมืออีก 2 เกม และหนึ่งในนั้นมีเกมที่ต้องปะทะ ไฮ-เทค จ่าฝูง ขณะที่ ชูต อิท ดราก้อนส์ ทีมอันดับ 4 มีโปรแกรมที่เบากว่าที่จะลงพบทีมอันดับรองบ๊วยและบ๊วยของตาราง ดังนั้นเกมที่ แบนวาส ต้องชนะไว้ก่อนเพื่อต่อชีวิต และสุดท้ายแรงฮึดของพวกเขาก็ทำได้ตามเป้าหมาย

    หมดเวลาการแข่งขัน แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ที่มารัวสกอร์เพิ่มในช่วงท้าย ล้างตาเอาชนะ ซีที ไทเกอร์ส สำเร็จ 71-63 ทำให้หนุ่มๆ แบนวาสทำคะแนนเท่ากับอันดับ 4 ชูต อิท ดราก้อนส์ แล้ว ณ เวลานี้ ต้องลุ้นโควตาอันดับสุดท้ายอันดับ 4 นี้ของทั้งสองทีมกันต่อในอีก 2 เกมข้างหน้า ส่วนฝั่ง ซีที ไทเกอร์ส ยังรั้งอันดับ 3 ต่อไป วึ่งพวกเขาต้องการชัยชนะอีกเกมเดียวจากทั้งหมด 2 เกมที่เหลือเพื่อการันตีเข้ารอบ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top