ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แบม อเดบาโย ลั่นขอพา ฮีต ลุ้นแชมป์เอ็นบีเออีกครั้งในซีซั่นนี้

แบม อเดบาโย

แบม อเดบาโย เซ็นเตอร์คนสำคัญ ไมอามี ฮีต ยืนยันว่าตัวเองต้องการพาทีมกลับเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้งในฤดูกาลนี้ และคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองให้ได้ หลังซีซั่นที่แล้วพวกเขาเจอกับความผิดหวัง

    โดย อเดบาโย และเพื่อนร่วมทีม ฮีต ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึกเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 ด้วยการจบในอันดับ 7 ของสายตะวันออกในช่วงซีซั่นปกติ ก่อนต้องไปดวลกับ มิลวอกี บักส์ ในรอบแรกของเพลย์ออฟ ทว่าพวกเขาหักปากกาเซียนเอาชนะไป 4-1 เกม 

   หลังจากนั้น ฮีต ก็เก็บ นิวยอร์ก นิกส์ 4-2 เกมในรอบรองชนะเลิศ, เฉือน บอสตัน เซลติกส์ 4-3 เกมในรอบชิงแชมป์สาย ก่อนจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ เดนเวอร์ นักเกสต์ แชมป์จากสายตะวันตก

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว ฮีต ต้านทานความแข็งแกร่งของ นักเก็ตส์ ซึ่งนำทัพโดย นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ไม่ไหวพ่ายไป 1-4 เกม ชวดคว้าแชมป์เอ็นบีเอเป็นสมัยที่ 4 ของทีมต่อจากปี 2006, 2012, 2013

แบม อเดบาโย

    โดยก่อนที่ฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มต้นขึ้น อเดบาโย วัย 26 ปีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาต้องการพาทีมกลับไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองให้ได้ในซีซั่นนี้ แน่นอน ผมคิดแบบนั้น (จะกลับเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ปีนี้ให้ได้ ถ้าไม่คิดแบบนั้นคุณก็คงบ้าไปแล้ว กับสิ่งที่เราทำมาใน 4 ปีหลัง แล้วคนอื่นๆ พากันพูดว่า ทั้งผม กับ จิมมี บัตเลอร์ ไอคู่หูคู่นี้ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้หรอก เพราะพวกเขาไม่ใช่ของจริง พวกนั้นเล่นไม่สนุกเลย ซึ่งไม่ว่าอะไรก็ตามที่พวกนั้นพูด แต่สุดท้ายเราต้องเล่นเพื่อแชมป์ คุณอาจจะไม่ชอบการเล่นของเรา แต่เราก็ไม่สนหรอก”

   “แน่นอน เราสนแต่ชัยชนะ บางสำนักบอกเรามีโอกาคว้าแชมป์ 3% บางที่บอก 4% แต่เราไม่เคยมองแบบนั้น และเราไม่ได้ทำแบบพวกนั้น  เรามองไปที่ละสเต็ป และไม่ว่าอะไรก็ตามที่เรามีโอกาส เราจะทำมัน ผมเชื่อในพวกเรา ผมเชื่อในความเป็นคู่หูของเรา และเชื่อในความเป็นทีมของเรา”

    ทั้งนี้ที่ผ่านมา 4 ฤดูกาลหลัง ฮีต คือทีมที่เก็บชัยชนะในเกมรอบเพลย์ออฟมากที่สุดในลีกด้วยจำนวน 38 เกม แต่ก็ทำได้เพียงคว้ารองแชมป์ 2 ครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top