ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แบรนดอน ปีเตอร์สัน นักบาสกัมพูชาชุดซีเกมส์ – โผล่คัดโอลิมปิกให้ซีเรีย

แบรนดอน ปีเตอร์สัน

แบรนดอน ปีเตอร์สัน เฌโรม นักบาสเกตบอลทีมชาติกัมพูชา ชุดแชมป์บาสเกตบอล 3×3 ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โผล่ไปช่วยทีมชาติซีเรียคัดเลือกเข้าชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก 2024 

    สำหรับ ปีเตอร์สัน ซึ่งเป็นคนสัญชาติสหรัฐอเมริกาได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติกัมพูชา ประเทศเจ้าภาพในการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 ของกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ

    และผลปรากฏว่าเจ้าตัว รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่เป็นผู้เล่นโอนสัญชาติอีก 2 จาก 3 รายประกอบด้วย ดาร์ริน ดอร์ซีย์ จากสหรัฐอเมริกา และอาย บริดเจตต์ จากสหรัฐอเมริกา ก็ช่วยให้ทีมชาติกัมพูชา ผงาดคว้าเหรียญทองไปครองตามคาดหลังเอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ แชมป์ 1 สมัย ด้วยสกอร์ 20-15 แต้ม ส่งผลให้พวกเขาคว้าแชมป์บาสเกตบอลซีเกมส์ 3×3 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

    ถึงกระนั้นล่าสุดเว็บไซต์ บาสเกตบอลดอทเอเชีย-บาสเกตดอตคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่คอยรวบรวมสถิติในวงการบาสเกตบอลได้เปิดเผยว่า ปีเตอร์สัน ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีได้ลงเล่นกับทีมชาติกัมพูชา ได้โอนสัญชาติอีกครั้งด้วยการไปเล่นให้กับทีมชาติซีเรียในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก

แบรนดอน ปีเตอร์สัน

    โดยตามสถิติระบุว่า ผู้เล่นวัย 32 ปีรายนี้ลงสนามให้กับทีมชาติซีเรียลงเล่นให้ทีมชาติซีเรียไปทั้งหมด 5 เกม ในศึกรอบคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย พร้อมกับทำไป 56 คะแนนจากการลงสนามทั้งหมดด้วย

    ทั้งนี้ ปีเตอร์สัน ซึ่งมีมีส่วนสูง 201 เซ็นติเมตร ได้เริ่มต้นอาชีพการเล่นบาสเกตบอลในลีกสวีเดน หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอาร์คันซอ และต่อมาเล่นให้กับทีมในลีกกรีซ เบลเยียม ฝรั่งเศส โปแลนด์ ฮังการี เม็กซิโก เซอร์เบีย และอาร์เจนตินา และเป็นตัวแทนของออร์โธดอกซ์อัมมานของลีกจอร์แดนในศึก เวสต์ เอเชียน ซูเปอร์ ลีก 

    นอกจากบาสเกตบอล 3×3 ของซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาแล้ว ปีเตอร์สัน ยังลงเล่นให้กับทีมชาติกัมพูชาในการแข่งขันบาสเกตบอล 5×5 ชายร่วมกับผู้เล่นสายเลือดอเมริกันอีก 5 คนประกอบด้วย ดาร์ริน ดอร์ซีย์, ไซอีด พริดเจตต์, ออสการ์ โลเปส, ดเวย์น มอร์แกน และดาริอุส เฮนเดอร์สัน ทว่าสุดท้ายพวกเขาคว้าได้แค่เหรียญเงินเนื่องจากพ่ายต่อทีมชาติฟิลิปปินส์ ไปได้ด้วยสกอร์ 80-69 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top