ข่าวบอลออนไลน์

แบร์นาโด ซิลวา แจ้ง แมนฯซิ ขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้

แบร์นาโด ซิลวา

แบร์นาร์โด ซิลวา กองกลางชาวโปรตุเกส ตัดสินใจแจ้งต้นสังกัด  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

นักเตะวัย 28 ปี เป็นนักเตะคนสำคัญในการพาทีมเรือใบสีฟ้าผงาดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้

แต่ถึงอย่างนั้น บทบาทของเขาในฤดูกาลที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นเพียงแค่นักเตะตัวหมุนเวียน ไม่ใช่ตัวหลักของทีมทำให้ทีมข่าวว่าแข้งดังชาวโปรตุกีสได้แจ้งกับสโมสรแล้วว่าต้องการขึ้นบัญชีย้ายทีมในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้

ซึ่งหลังการคว้า 3 แชมป์ของสโมสร แบร์นาร์โด ซิลวา ตอบคำถามของสื่อถึงเรื่องอนาคตการค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แม้จะเหลือสัญญาอีก 2 ปี โดยเขาระบุว่า ยังไม่แน่ใจเรื่องอนาคตของตัวเอง ต้องรอดูว่าหลังจากนี้อีก 2-3 สัปดาห์ หรือ 2-3 เดือนจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตอนนี้แค่อยากจะมีความสุขกับช่วงเวลาปัจจุบันก่อน

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์  รายงานข่าวว่าแข้งชาวโปรตุเกส ได้แจ้งกับสโมสรว่าต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตกเป็นข่าวกับบรรดาบิ๊กทีมทั่วยุโรปมาหลายฤดูกาล ซึ่งรายงานระบุว่าสโมสรวางค่าตัวของนักเตะเอาไว้สูงถึง 75 ล้านปอนด์

แบร์นาโด ซิลวา

ในช่วงที่ผ่านมา แบร์นาร์โด ซิลวา ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรดังอย่าง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของลาลีกา สเปน รวมถึง เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมชื่อดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส

โดยเมื่อปีก่อน เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ลูกทีมรายนี้ต้องการย้ายออกจากทีม ซึ่งผู้จัดการทีมชาวสเปนแสดงจุดยืนว่าไม่คิดจะขวางลูกทีม หากต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ 

ขณะที่ แจ็ค กรีลิช นักเตะชาวอังกฤษ เพื่อนร่วมทีมเรือใบสีฟ้า ได้ขอร้องแข้งชาวโปรตุเกสระหว่างจัดขบวนฉลอง 3 แชมป์ ให้อยู่กับทีมต่อและอย่าย้ายไปไหน

สำหรับ แบร์นาร์โด ซิลวา ย้ายจาก โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวถึง 43 ล้านปอนด์โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี

ส่วนผลงานของนักเตะชาวโปรตุเกส ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 306 เกม ทำ 55 ประตูกับ 59 แอสซิสต์ ส่วนในฤดูกาลนี้ลงเล่นรวมทุกรายการถึง 55 เกม ทำ 7 ประตูกับ 8 แอสซิสต์

นอกจากนี้เขายังประสบความสำเร็จในการมีส่วนร่วมกับทีมด้วยการ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และล่าสุดกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top