ประวัตินักกีฬา

แพตทริก แบมฟอร์ด ศูนย์หน้าผู้เคยเป็นความหวังของ ลีดส์ ที่รอวันคืนฟอร์มเก่ง

แพตทริก แบมฟอร์ด

 เป็นศูนย์หน้าที่เคยเป็นกำลังสำคัญ และฝากความหวังได้อยู่เสมอสำหรับ แพตทริก แบมฟอร์ด ดาวยิงอังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างได้อยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่พักหลังมานี่จะดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย

แพตทริก เจมส์ แบมฟอร์ด เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 1993 ในเมืองแกรนต์แฮม ประเทศอังกฤษ สมัยเด็กนั้นเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์หลายอย่าง ทั้งในด้านการเรียน ดนตรี และฟุตบอล

 แบมฟอร์ด เป็นแฟนตัวยงของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ และเมื่อเขาอายุได้ 8 ขวบ ก็ได้เข้าไปฝึกฝนกับทีมเยาวชนของ ฟอเรสต์ ทีมที่เขาชื่นชอบได้สำเร็จ ซึ่งครอบครัวของเขาทั้งพ่อและแม่ ก็ยินดีสนับสนุนให้เดินไปในเส้นทางสายลูกหนัง เพียงแต่สิ่งที่เรียกร้องเพียงอย่างเดียวคือ แบมฟอร์ด จำเป็นต้องฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ

 นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ฝึกฝนให้ แบมฟอร์มกลายเป็นศูนย์หน้าสารพัดประโยชน์ ที่สามารถเล่นคนเดียว สร้างโอกาสยิงประตูด้วยตัวคนเดียวได้ เขามีทักษะในการครองบอล รวมถึงเล่นลูกกลางอากาศได้ดี กระทั่งปี 2011 เขาก็ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ นอตติงแฮม ฟอร์เรสต์ และด้วยพรสวรรค์ที่น่าสนใจ ทำให้ฤดูกาลเดียวกันนี้ เชลซี ดึงเขาไปร่วมทีม

 อย่างไรก็ตามน่าเศร้าที่เชลซี ไม่ได้ลองใช้งานเขาเลย ทั้งยังปล่อยให้หลายทีมยืมตัวไปใช้งานตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 ทั้ง มิลตัน คีน ดอนส์, ดาร์บี้ เคาน์ตี, มิดเดิลสโบรห์, คริสตัล พาเลซ, นอริช ซิตี้ และเบิร์นลีย์ กระทั่งฤดูกาล 2016/17 เป็น มิดเดิลสโบรห์ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวร เนื่องจากผลงานที่เคยยืมตัวมาเล่นในฤดูกาล 2014/15 นั้นยอดเยี่ยม ยิงไปได้ถึง 19 ประตูจาก 44 นัด

 แม้ในปีต่อมา มิดเดิลสโบรห์ ต้องตกชั้นลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง แต่ แบมฟอร์ด ก็ยังอยู่กับทีมและโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม โดยยิงไปทั้่งหมด 13 ประตูจาก 44 นัด ทำให้ ฤดูกาล 2018/19 เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ และคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด

 แบมฟอร์ด แสดงฝีเท้าอันน่าทึ่ง และยิงระเบิดระเบ้อ ฤดูกาล 2019/20 เขายิงไป 16 ประตูพาลีดส์คว้าแชมป์ แชมเปียนส์ชิพเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ จากนั้นในฤดูกาลต่อมา แม้จะขึ้นมาเล่นในลีกที่เคี่ยวกว่า ก็ยังยิงไปได้ถึง 17 ประตู

 อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 เป็นต้นมา แบมฟอร์ด ต้องเผชิญกับปํญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่ค่อยลงเล่นให้กับทีม เมื่อหายเจ็บกลับมาก็ฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหาย 

 ยังคงเป็นงานหนักของ แบมฟอร์ด ต่อไปในการเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา และเชื่อว่าแฟนๆลีดส์เองก็กำลังรอให้เขากลับมายิงประตูให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง

Most Popular

To Top