ประวัตินักกีฬา

แมกซิมิเลียโน อเราโฆ ริมเส้นตัวอันตรายของ อุรุกวัย ที่แจ้งเกิดใน โคปา อเมริกา 2024

แมกซิมิเลียโน อเราโฆ

กำลังเนื้อหอมทีเดียวสำหรับ แมกซิมิเลียโน อเราโฆ ตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้ายของทีมชาติอุรุกวัย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกโคปา อเมริกา 2024 จนพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

 แมกซิมิเลียโน ฮาเวียร์ อเราโฆ วิลเชส เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2000 ปัจจุบันอายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ มอนเตวิดีโอ ประเทศอุรุกวัย

 อเราโฆ เริ่มเข้าสู้เส้นทางฟุตบอลจากการเป็นเด็กเยาวชนของ มอนเตวิดีโอ วอนเดอเรอร์ส จากนั้นก็ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีมในปี 2018 

 เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะเหลือล้น เต็มไปด้วยความเร็ว และอันตรายเสมอเวลาที่บอลอยู่กับเท้า นอกจากนี้ อเราโฆ ยังสามารถลงไปเล่นเป็นวิงแบ๊กฝั่งซ้ายได้ด้วย ถือเป็นการช่วยเพิ่มมิติให้กับแผนการเล่นของทีม

 นอกจากถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของสโมสรแล้ว เขายังได้รับความสนใจจากทีมชาติอุรุกวัย ให้ติดทีมชาติชุดยู-20 อีกด้วย ก่อนที่จะถูกเรียกติดทีมเรื่อยมาในทีมชุด ยู-22 และ ยู-23

แมกซิมิเลียโน อเราโฆ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ มอนเตวิดีโอ วอนเดอเรอร์ส โดยลงเล่นไป 33 นัด ยิงไป 1 ประตู ก่อนที่ในปี 2020 เขาจะได้รับความสนใจจาก ปูเอบลา ทีมในลีกเม็กซิโก ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม 

แมกซิมิเลียโน อเราโฆ

ฟอร์มของ อเราโฆ นั้นโดดเด่นอย่างมาก ตลอด 2 ฤดูกาลที่ลงเล่นให้กับ ปูเอบลา เขายิงไป 8 ประตูจากการลงเล่น 83 นัด ก่อนที่ในปี 2023 จะย้ายมาอยู่กับ โตลูกา อีกหนึ่งยอดทีมในลีกเม็กซิโก พร้อมกับทำผลงานยอดเยี่ยมลงสนามไป 53 นัด ยิงไป 9 ประตู

ส่วนกับทีมชาติ อเราโฆ ถูกเรียกติดทีมชาติอุรุกวัย ชุดใหญ่ในปี 2023 โดยปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 12 นัด ทำไป 3 ประตู ซึ่ง 2 ใน 3 ประตูที่ทำได้ คือยิงในศึกโคปา อเมริกา 2024 ในนัดที่เอาชนะ ปานามา 3-1 และยิงในนัดที่เอาชนะ โบลิเวีย 5-0 นอกจากนี้ยังมีอีก 1 แอสซิสต์ อีกด้วย

 ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมนี้เองทำให้ปัจจุบัน อเราโฆ กำลังมีข่าวได้รับความสนใจจาก 2 ทีมยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน อย่าง บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด 

 เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนบอลคงจะได้เห็น แมกซิมิเลียโน อเราโฆ ข้ามมาโลดแล่นในดินแดนยุโรป ซึ่งจะถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับในอาชีพการค้าแข้งของเขา รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าฝีเท้าของเขานั้นเป็นของจริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top