ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แมตช์ วอร์ริเออร์ส ถล่ม สเปอร์ส ทำสถิติใหม่ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ

แมตช์ วอร์ริเออร์ส

แมตช์ที่ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส บุกชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 144-113 คะแนนทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นแมตช์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ

     การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ 2022-23 เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2022 วอร์ริเออร์ส สามารถบุกเอาชนะ สเปอร์ส ได้ถึงสนาม อลาโมโดม 144-113 คะแนน

    โดยเกมนี้ วอร์ริเออร์ส ได้ จอร์แดน พูล ทำคนเดียว 25 คะแนนขณะที่ สตีเฟ่น เคอร์รี ทำได้ 15 คะแนนพาทีมคว้าชัยด้าน สเปอร์ส คนที่ทำแต้มสูงสุดคือ เทร โจนส์ ที่จำนวน 21 คะแนน

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ วอร์ริเออร์ส มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 21 นัด และแพ้ 21 นัดอยู่อันดับ 6 ของสายตะวันตกส่วน สเปอร์ส มีสถิติชนะ 13 นัด และแพ้ 30 นัดอยู่อันดับ 14 ของสายตะวันตก

แมตช์ วอร์ริเออร์ส

    นอกจากนั้นในเกมดังกล่าวยังทำสถิติใหม่ของศึกเอ็นบีเอด้วยการเป็นเกมที่มีผู้ชมมากที่สุดด้วยจำนวน 68,323 คน ทำลายสถิติเดิมในเกมที่ แอตแลนตา ฮอว์กส์ เปิดสนาม จอร์เจีย โดม พบกับ ชิคาโก บูลล์ส ซึ่งนำทีมโดย ไมเคิล จอร์แดน ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลเมื่อ 27 มีนาคม 1998 ซึ่งมีผู้ชม 62,046 คน

     หลังการแข่งขัน พูล ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีทำคะแนนได้สูงสุดของทั้ง 2 ทีมให้สัมภาษณ์ถึงการทำลายสถิติผู้ชมดังกล่าวของเอ็นบีเอว่า มันค่อนข้างตื่นเต้น เป็นโอกาสพิเศษจริง ๆ ที่ได้เล่นต่อหน้าฝูงชนจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมดีใจที่เราได้รับชัยชนะ”

    ขณะที่ เคลดอน จอห์นสัน ฟอร์เวิร์ดของ สเปอร์ส กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของทีมว่า “แน่นอนว่าผมเกลียดการแพ้ แต่ด้วยผลงานคุณจะโกรธได้อย่างไร ฐานแฟนๆ ของ สเปอร์ส เหนือกว่าทุกสิ่งที่เราสามารถจินตนาการได้ ที่ทำให้คืนนี้พิเศษ”

    ด้าน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ วอร์ริเออร์ส ซึ่งเคยเป็นผู้เล่นของ สเปอร์ส กล่าวถึงการกลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้งว่า “การนำเสนอของเกมนั้นยอดเยี่ยมมาก สำหรับผมมันเป็นการเดินทางลงสนามของความทรงจำเล็กน้อย ผมมีอารมณ์ก่อนเกม พวกเขาเล่นวิดีโอ และแนะนำผม การได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆ 68,000 คนจะทำให้คุณรู้สึกหนาวสั่น นี่เป็นคืนที่พิเศษจริงๆ สเปอร์ส ทำให้มันพิเศษ”

    “มันเป็นบรรยากาศที่เจ๋งจริงๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยคอร์ตที่อยู่กลางโดม บางทีมันอาจต้องใช้เวลาเล็กน้อยเพื่อให้คนของเราปรับตัว แต่โดยรวมแล้วผู้เล่นของเราเข้ามา และเราก้าวร้าวมาก”

Most Popular

To Top